เศรษฐาแค่ไหว้สวย สว.วันชัยแนะปรับวิธีบริหารจัดการ ถ้าไม่เปลี่ยนอยู่ยาก

เศรษฐาแค่ไหว้สวย สว.วันชัยแนะปรับวิธีบริหารจัดการ ถ้าไม่เปลี่ยนอยู่ยาก

View icon 152
วันที่ 17 ธ.ค. 2566 | 15.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ปัญหาเศรษฐกิจยังแก้ไม่ได้ เศรษฐาแค่ไหว้สวย ยังไม่ถึงขั้นเปลี่ยนให้อุ๊งอิ๊งมาแทน สว.วันชัยแนะปรับวิธีบริหารจัดการ  ถ้าไม่เปลี่ยนอยู่ยาก

วันนี้ (17 ธ.ค.66) ทนายวันชัย หรือนายวันชัย สอนสิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว) ใช้พื้นที่เฟซบุ๊กส่วนตัวแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ในประเด็น อุ๊งอิ๊งมา เศรษฐาไป...ใช่หรือ? โดยระบุว่า เป็นความกดดันของประชาชนอย่างมาก เมื่อเปลี่ยนรัฐบาลใหม่แล้ว เศรษฐกิจ ชีวิตความเป็นอยู่ การทำมาค้าขายจะต้องดีขึ้น ถ้าทุกสิ่งทุกอย่างมันเหมือนเดิมจะเปลี่ยนรัฐบาลไปทำไม บทหนักจึงต้องไปตกที่นายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน

“แม้นายเศรษฐาจะสปีดการทำงานแก้ปัญหาทุกสิ่งอย่างเต็มที่ แต่ความรู้สึกของชาวบ้านเขาก็ยังไม่เห็นว่ามีอะไรเปลี่ยน ยังไม่ไปไหน ได้แต่เห็นความขยันความทุ่มเท แล้วก็ไหว้สวยเท่านั้น ถ้ายังขืนเป็นเช่นนี้ เศรษฐาก็เศรษฐาเถอะน่าจะอยู่ยาก แม้ว่าดวงดาวจะเป็นเทพอุ้มสมก็ตาม คงต้องปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารจัดการกันเสียใหม่ ไม่ต้องถึงขั้นเอาอุ๊งอิ๊งมาแทนหรอก เพราะนั่นมันจะยิ่งไปกันใหญ่ ถ้ามาเป็นได้เขาก็คงเอามาเป็นตั้งแต่แรกแล้ว ยังไงๆ ตอนนี้ก็ต้องนายกฯเศรษฐาไปก่อน แล้วอุ๊งอิ๊งจะมาเมื่อไหร่ค่อยว่ากันอีกที ไม่ต้องรีบร้อน” ทนายวันชัยระบุ

ทนายวันชัย ระบุด้วยว่า เรื่องแก้รัฐธรรมนูญก็ไม่จำเป็นต้องไปเร่งรีบอะไร ชาวบ้านไม่มีใครเขาเดือดร้อนเกี่ยวกับเรื่องนี้ ถึงเดือนพฤษภาคม 2567 สว. ชุดนี้ก็ไปแล้ว รัฐธรรมนูญก็เป็นประชาธิปไตยเต็มใบ จะไปแก้ให้เปลืองเงินเป็นหมื่นล้านทำไม มาตราไหน ตรงไหนไม่พอใจก็แก้ตรงนั้น แค่นี้ก็ใช้ได้แล้ว

“ส่วนเรื่องนิรโทษกรรม ถ้าทำแล้วบ้านเมืองมีความปรองดอง มีความรักความสามัคคีก็รีบทำ มาเริ่มต้นกันใหม่ให้บ้านเมืองเดินต่อไปดีกว่า ทำได้รีบทำ อย่าตั้งแง่ตั้งงอนกันเลย จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก แม้จะมีคนได้บ้างเสียบ้าง แต่บ้านเมืองมันเดินไปได้ด้วยดี ผมว่าแค่นี้ก็คุ้มแล้ว ทำเถอะอย่ามัวรีรอกันเลย”

ทนายวันชัย ระบุทิ้งท้ายว่า ปีใหม่นี้ตามดวงดาวเขาบอกว่าเป็นปีที่ดี ปีที่แข็งของรัฐบาล ถ้าไม่เริ่มไม่เร่งตอนนี้ จะไปเริ่มเมื่อไหร่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง