ตะลึง พบระเบิดสังหาร-ปืนสงคราม ในบ้านแก๊งสังหารผู้ช่วยนักข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 45
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 05.05 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ตำรวจขยายผลตามล่าคนร้าย ที่ก่อเหตุสังหารผู้ช่วยนักข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าค้นบ้านเช่าที่ใช้กบดานและเก็บยาเสพติด ถึงกับตะลึง ไปเจอทั้งระเบิดสังหาร และปืนสงคราม เชื่อว่าคนร้ายอาจไม่ยอมให้จับตัวง่าย ๆ
    
จากเหตุการณ์สุดอุกอาจ ที่มีคนร้ายขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ประกบยิง นายสิงหวัฒน์ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยผู้สื่อข่าว BC News ซึ่งกำลังขับรถพาสุนัขไปหาหมอ จนรถที่ขับอยู่พุ่งตกถนนลงไปอยู่ในท้องนา ริมถนนสายอุทัย มุ่งหน้าสายเอเชีย พื้นที่ ตำบลคานหาม อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวันศุกร์ที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) โดย นายสิงหวัฒน์ เสียชีวิตอยู่ในรถ ซึ่งตำรวจตั้งปมสังหารไว้ 3 เรื่อง คือ ขัดแย้งบนถนน จากเรื่องที่ผู้เสียชีวิตเป็นคนขับรถอารมณ์ร้อน, ความขัดแย้งในที่ทำงาน และ ความขัดแย้งส่วนตัว   

ซึ่งต่อมา ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายนพพล อายุ 36 ปี ฉายา "จิ๊บ ไผ่เขียว" ซึ่งเป็นน้องชายของ "โจ๊ก ไผ่เขียว" ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ และเป็นนักปล้นยาเสพติดที่เคยก่อเหตุยิงรถคู่อริ และถูกตำรวจวิสามัญฯ ไปเมื่อปี 2553 โดย นายจิ๊บ ไผ่เขียว พบว่าเพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำมาได้เพียงไม่นาน ส่วนสาเหตุการก่อเหตุ ผู้ต้องหาอ้างว่า ผู้เสียชีวิตหน้าเหมือนคนที่เคยตะโกนใส่ ขณะตำรวจกำลังวิสามัญฯ โจ๊ก ไผ่เขียว พี่ชาย นั้น

ความคืบหน้าของคดี เมื่อวานนี้ ตำรวจได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าค้นบ้านเช่าหลายหลังในเขตอำเภออุทัย ซึ่งกลุ่มของนายจิ๊บ และ นายกร (มือปืน) เช่าเอาไว้หลายหลัง โดย 1 ในจุดที่เข้าตรวจค้น พบว่าเป็นบ้านที่ดัดแปลงไว้ใช้สำหรับเก็บซ่อนยาบ้า และยาเสพติดอื่น ๆ แต่ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านถูกเก็บหายไปหมด กลายเป็นบ้านว่างเปล่า

โดยในบ้านพบรถเก๋งจอดอยู่ 1 คัน เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดรถเพื่อตรวจค้นหลักฐาน ก็ทำเอาตะลึง เมื่อพบว่าในรถมีระเบิดสังหาร 1 ลูก, ระเบิดแสง 1 ลูก, ปืนกลมือและปืนอากา อย่างละ 1 กระบอก, ปืนพกสั้น 3 กระบอก และ กระสุนปืนหลายชนิดรวม ๆ กันเกือบ 100 นัด ซึ่งจากอาวุธที่พบ ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้พร้อมจะต่อสู้ขัดขืนการจับกุม ซึ่งก็กำชับให้ชุดจับกุมระมัดระวังตัวในการติดตามจับกุมตัว นายกร ซึ่งเป็นมือปืนที่ยังคงหลบหนีอยู่ หากคนร้ายต่อสู้ก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน

ทีมสืบสวนยังได้หาข้อมูลรอบ ๆ บ้านพักที่เข้าค้น  มีพยานให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวมีคนมาเช่าเอาไว้ประมาณ 3 เดือนแล้ว และมักจะมีชาย 2 คน ขับรถเข้ามาเป็นบางวัน โดยในวันที่นักข่าวถูกคนร้ายยิง พบว่าในช่วงเย็นมีรถกระบะสีขาวขับเข้าไปขนข้าวของที่อยู่ในบ้านออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง