ไฟส่องสว่างริมหาดปากเมง ดับนานกว่า 5 เดือน จ.ตรัง

View icon 134
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านที่อาศัยทำมาหากินริมชายหาดปากเมง ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง เดือดร้อนเพราะไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนริมชายหาด ใช้ไม่ได้มานานกว่า 5 เดือน แต่ยังไม่มีการแก้ไข

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบตั้งแต่สามแยกชายหาดปากเมง เลี้ยวขวาไปท่าเทียบเรือปากเมง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร พบว่า ไฟส่องสว่างดับทุกดวง ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า ถนนสายนี้อยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.ไม้ฝาด แต่ทาง อบต.ไม้ฝาด ได้ยกถนนสายนี้ให้ แขวงทางหลวงชนบทตรังเป็นผู้ดูแล ต่อมามีการติดตั้งเสาไฟส่องสว่าง แต่หลังเปิดใช้ได้ไม่นาน ไฟส่องสว่างก็ใช้งานไม่ได้ ทางชาวบ้านและผู้ประกอบการร้านอาหารริมชายหาด ต้องแก้ปัญหากันเองด้วยการติดตั้งไฟส่องสว่างหน้าบ้าน หน้าร้านของตัวเอง เพื่อความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า

ส่วนที่ท่าเทียบเรือปากเมง ซึ่งเป็นท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยว ที่ใช้งบประมาณกว่า 140 ล้านบาทในการปรับปรุง หลังเปิดใช้งานมาระยะหนึ่ง ตอนนี้มืดสนิท เพราะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวเหมือนในระยะแรกที่เปิดใช้งาน

ชาวบ้านเล่าว่า เคยสอบถามเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ได้รับคำตอบว่า ไม่มีเงินจ่ายค่าไฟบริเวณท่าเทียบเรือปากเมง จึงปิดไฟในเวลากลางคืน เพื่อประหยัดค่าไฟ เหลือเพียงแค่ไฟส่องสว่าง 5 ดวง ของ อบต.ไม้ฝาด ที่ติดตั้งไว้นานแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีไฟส่องสว่างบนถนนทางหลวงชนบท 4162 จากสามแยกต้นมะม่วง เข้ามาที่ชายหาดปากเมง ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร ไฟส่องสว่างดับเป็นระยะ ๆ และจากสามแยกหาดปากเมงเลี้ยวซ้ายไปสะพานปากเมง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร ไฟส่องสว่างก็ดับเป็นระยะ ๆ เช่นกัน

ความต้องการของชาวบ้าน คือ อยากให้ซ่อมแซม และเปิดใช้ไฟส่องสว่าง เพราะชายหาดปากเมงจุดที่นักท่องเที่ยวใช้เดินทางเชื่อมต่อไปที่ เกาะกระดาน ชายหาดที่ World Beach Guide จัดอันดับให้เป็นชายหาดที่ดีที่สุดในโลกประจำปี 2023 แต่จากปัญหาที่เกิดขึ้น นอกจากชาวบ้าน และผู้ประกอบการร้านค้าจะเดือดร้อนแล้ว ยังทำให้นักท่องเที่ยวไม่มีมั่นใจในความปลอดภัยอีกด้วย

ข้อมูลล่าสุดผู้สื่อข่าวในพื้นที่ บอกว่า ตอนนี้เริ่มมีเจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจตรวจสอบแล้ว น่าจะอยู่ในช่วงของการวางแผนว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง