อุทาหรณ์ แม่ถอยรถทับลูกวัยขวบเศษ รอดปาฏิหาริย์

View icon 529
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - อุทาหรณ์เตือนใจสำหรับคนมีลูกเล็ก แม่จะออกไปทำธุระ ไม่ทันมองด้านหลังว่าลูกวัยขวบเศษเดินตาม สุดท้ายถอยรถทับลูกเต็ม ๆ ปาฏิหาริย์เด็กปลอดภัย

เป็นเหตุการณ์ขณะรถแท็กซี่ขับออกจากรั้วบ้านพัก จังหวะนั้นมีเด็กหญิงวัยขวบเศษวิ่งตาม จากนั้นรถแท็กซี่ได้ถอยหลังเพื่อตั้งลำจะเลี้ยวออก ทำให้ล้อด้านหลังทับร่างเด็กหญิงเต็ม ๆ จนเด็กร้องไห้จ้า คนขับเหมือนจะเริ่มรู้ตัวว่าเหยียบวัตถุบางอย่าง จึงรีบวิ่งลงมาดู พอเห็นว่าเป็นลูกตัวเองก็คว้าตัวออกมาจากใต้ท้องรถ ร้องไห้ด้วยความตกใจ ก่อนพาลูกขึ้นรถไปโรงพยาบาล เหตุเกิดที่บ้านพักในอำเภอเวียงชัย จังหวัดเชียงราย

หลังเกิดเหตุแพทย์ได้เอกซเรย์ทั้งกระดูกและสมอง พบว่าไม่มีส่วนในแตกหัก หรือผิดปกติ มีเพียงบาดแผลถลอกบริเวณต้นแขนขวา หน้าอก และขมับซ้าย เท่านั้น  ถือว่าโชคดีมาก เพราะจากภาพที่เห็นน้องถูกทับแบบเต็ม ๆ

สอบถาม นายดม พ่อของเด็กหญิง ซึ่งยินดีจะให้นำเรื่องราวไปเป็นอุทาหรณ์เตือนภัย แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ โดยเผยว่า คลิปเหตุการณ์ดังกล่าว ภรรยาของตนเป็นคนเอาไปโพสต์เอง เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ๆ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุ ภรรยา แม่ยาย และลูกสาว นั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน แต่พอช่วงบ่าย ภรรยาจะออกไปจ่ายตลาด จึงลุกเดินออกจากบ้านเพื่อไปสตาร์ตรถ แต่จังหวะนั้นแม่ยายก็ลุกจะไปทำข้าวต้มให้หลานพอดี ทิ้งลูกสาวดูทีวีคนเดียว ภรรยาไม่ทราบว่าลูกสาวเดินตามออกมาข้างนอกบ้านด้วย จึงขับออกไป ซึ่งซอยในบ้านค่อนข้างแคบ จึงต้องถอยหลังเพื่อตั้งลำ จังหวะถอยเกิดทับลูกสาว ซึ่งโชคดีมากที่ลูกบาดเจ็บไม่มาก

ล่าสุด อาการของเด็กดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องพักดูอาการที่โรงพยาบาลไปก่อน แต่ด้วยความรู้สึกผิดที่ไม่ทันระวัง แม่ของเด็กจึงตัดสินใจนำคลิปดังกล่าวไปลงเผยแพร่ในสื่อโซเซียลด้วยตนเอง และหวังจะให้ครอบครัวที่มีเด็กเล็กได้เพิ่มความระมัดระวัง คอยดูแลเด็ก ๆ ให้ปลอดภัยก่อนที่จะขับขี่รถ จะได้ไม่เกิดเหตุเศร้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง