บุกจับเด็กช่างกล ร่วมยิง น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ แฉประวัติโหด

View icon 487
วันที่ 18 ธ.ค. 2566 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สืบนครบาล บุกจับเด็กช่างกลคาคอนโดย่านพญาไท ก่อเหตุยิง น้องหยอด-ครูเจี๊ยบ เสียชีวิต เจ้าตัวยังปากแข็ง ให้การปฏิเสธ ค้นประวัติเคยโดนคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นมาแล้ว

กรณีคนร้ายก่อยิง นายธนสรณ์ หรือ น้องหยอด อายุ 19 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เสียชีวิต ขณะที่นาวสาวศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ถูกลูกหลง เสียชีวิตด้วยนั้น

หลังเกิดเหตุตำรวจติดตามจับกุม 8 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้อง และคุมตัวมาฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ศาลค้านประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมด เพราะว่าเป็นคดีร้ายแรง เกรงว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะหลบหนีและได้ออกหมายจับเพิ่มอีก 3 ราย

ล่าสุด ช่วงเช้าที่ผ่านมา ตำรวจกองกำกับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดปฎิบัติการ "ปิดเมืองกรุง ล่ามือปืน ep.2" ปิดล้อม 14 เป้าหมายทั้งในกรุงเทพและปริมณฑล

จากการปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งที่ปทุมธานี สามารถจับกุมนายชนัญชิต อายุ 21 ปี เป็นอดีตนักศึกษาช่างกลย่านปทุมวัน รุ่น 64 ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ลงวันที่ 16 ธันวาคม 2566 ในความผิดฐาน "ร่วมกันสมคบตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือ ซ่องโจร"

ทั้งนี้ นายชนัญชิต เป็นคนที่เคยไปเยี่ยมเพื่อนที่เป็นกลุ่มผู้ต้องหาล็อตแรก ในช่วงวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่สน.ทุ่งมหาเมฆ และอ้างว่าเพื่อนที่ถูกตำรวจจับเป็นแพะรับบาป มั่นใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ฝีมือของนักศึกษาปทุมวันแน่นอน แต่เชื่อว่าเป็นฝีมือกลุ่มคู่อริสถาบันอื่น ที่เคยมีเรื่องบาดหมางกับนักศึกษาอุเทนถวาย และยังยืนยันว่าไม่ได้รวมตัวเป็นแก๊งก่ออาชญากรรม แต่รวมตัวกันเพื่อติวหนังสือ พร้อมกับท้าทายให้ไปเจอกันในชั้นศาล

ตรวจสอบประวัติต้องโทษ พบว่านายชนัญชิตเคยต้องโทษคดีในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" ในเหตุการณ์ยิงถล่มในงานแต่งงานที่ สน.สุทธิสาร อย่างไรก็ตาม ขณะถูกจับผู้ต้องหาออกอาการโวยวาย พยายามขัดขืนและท้าทายให้เจ้าหน้าที่ยิง

ตำรวจยังได้กระจายกำลัง เข้าจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 11 ราย ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแถวกลางเมือง มีทั้งพักอยู่คนเดียวและอาศัยกับเพื่อน รวมทั้งเจอตัวผู้ต้องหาที่ทำหน้าที่ชี้เป้าให้กับมือปืน และคนขี่รถจักรยานยนต์ ก่อเหตุยิงครูเจี๊ยบและน้องหยอดเสียชีวิต

จากการจับกุม ยึดทรัพย์สินได้แก่ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, สมุดโน้ต, กระดาษประวัตินักศึกษา, มีด 2 เล่ม, เสื้อสถาบัน 11 ตัว, ปืนพกออโตเมติก 1 กระบอก และกระสุนปืนขนาด .45 จำนวน 1 กล่อง

จับกุมผู้ต้องหาได้ ทั้งหมด 12 ราย ในความผิดฐาน ร่วมกันสมคบตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หรือ ซ่องโจร 

อย่างไรก็ตาม ผู้ถูกจับกุม ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ก่อนคุมตัวมายัง กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบปากคำ โดยผู้ต้องหาหลายคนที่ถูกจับกุม มีสัญลักษณ์ฟันเฟืองที่ต้นแขนซ้าย จำนวน 4 รอย

ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 รายที่ยังหลบหนี คือมือปืนและคนขี่รถจักรยานยนต์ ตำรวจอยู่ระหว่างไล่ล่าจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง