บุ๋ม-ต้นหอม เข้าให้ข้อมูล ถูกตัดต่อภาพโป๊เปลือย

View icon 922
วันที่ 19 ธ.ค. 2566 | 04.18 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - บุ๋ม ปนัดดา และ ดีเจต้นหอม เหยื่อของแก๊งรับตัดต่อรูปภาพลามกอนาจาร เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจไซเบอร์ หลังทราบว่าจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว

ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม ยังบอกว่า รู้เรื่องเพราะมีผู้ประสงค์ดีนำข่าวมาบอกว่ามีการตัดต่อรูปภาพของตนเองไปในเชิงลามกอนาจาร วันนี้จึงตั้งใจมาให้ข้อมูลทุกอย่างกับตำรวจไซเบอร์เพิ่มเติม เพราะนอกจากเธอแล้ว ยังมีเพื่อนดาราอีก 30 คน รวมถึงประชาชนทั่วไปอีกนับไปถ้วน จึงมองว่าเป็นเรื่องยอมไม่ได้อย่างเด็ดขาด

ขณะเดียวกัน ก็มี นางสาวศกุนตลา เทียนไพโรจน์ หรือ ดีเจต้นหอม เหยื่ออีก 1 ราย ที่ถูกนำรูปมาตัดต่อ ได้เดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการครั้งนี้

ด้าน ตำรวจไซเบอร์ ได้ให้ข้อมูลว่า คนร้ายได้นำภาพถ่ายของบุคคลอื่นมาตัดต่อให้เป็นภาพโป๊เปลือย แล้วโพสต์ลงในแอปพลิเคชัน VK โดยใช้ชื่อบัญชี "รบกวนตัดออกให้ที" ทั้งยังรับจ้างตัดต่อ และเปิดให้เช่าใช้งานโปรแกรม AI สำหรับตัดต่อภาพโป๊เปลือย โดยรับชำระเงินผ่านระบบทรูมันนี่วอลเล็ตในรูปแบบของอั่งเปา แล้วจากการสอบเส้นทางการเงิน ได้นำไปสู่การจับกุมตัวผู้กระทำผิด 2 ราย พร้อมตรวจยึดอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการกระทำความผิด ซึ่งจากนี้ ตำรวจจะติดต่อไปยังผู้เสียหายที่ถูกนำภาพไปตัดต่อในลักษณะดังกล่าวเพื่อให้เข้าร้องทุกข์ และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มเติมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง