รวบทันควัน! หนุ่มทุบตู้ ATM อ้างหาเงินไปใช้หนี้

รวบทันควัน! หนุ่มทุบตู้ ATM อ้างหาเงินไปใช้หนี้

View icon 164
วันที่ 20 ธ.ค. 2566 | 17.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มวัย 39 ปี เครียดต้องใช้หนี้แทนเพื่อน ตัดสินใจทุบตู้ ATM แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบได้ทันควันก่อนคนร้ายจะได้เงินไป สารภาพคิดน้อยไป

วันนี้ (20 ธ.ค. 66) พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายกำลังทุบตู้ ATM ที่ตั้งอยู่หน้า ร้านสะดวกซื้อใน หมู่ 5 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงสั่งการ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสารพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี ร.ต.อ.สถาพร สวัสดี รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกไปตรวจสอบ

ณ ที่เกิดเหตุพบคนร้ายกำลังทุบตู้ ATM เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรีบทิ้งอุปกรณ์และวิ่งหลบหนีไป ทางตำรวจได้ไล่ามและจับกุมควบคุมตัวไว้ได้ ทราบชื่อภายหลังว่า นาย สันติ อายุ 39 ปี พร้อมของกลางคือ เหล็กชะแลง ค้อนปอนด์ ครีมปากแหลม ไขควงปากแบน กระป๋องสีสเปรย์ และกระเป๋าผ้า จึงแจ้งข้อหา “ทำให้เสียทรัพย์ และพยายามลักทรัพย์ “ ควบคุมตัวไปโรงพัก เพื่อทำการสอบสวน

ทางผู้จัดการร้านสะดวกซื้อ เผยว่า ร้านจะเปิดให้บริการ 06.00 น. และปิดในเวลา 00.00 ซึ่งเมื่อคืนนี้ มีคนร้ายรูปร่างท้วม สวมเสื้อคลุม เข้ามาทุบตู้ ATM ต่อมาช่วงเช้า ตนมาตรวจดูกล้องวงจรปิดหน้าร้านพบว่า คนร้ายมาก่อเหตุ 03.30 น. ได้เอาผ้ายางคลุมน้ำดื่มหน้าร้านไปคลุมตู้ ATM แต่มีคนมาเห็นและแจ้งตำรวจ ซึ่งตำรวจมาถึงเวลา 03.40 น. และวิ่งจับคนร้ายได้เวลา 03.44 น. ซึ่งตู้ ATM ได้รับความเสียหาย โดนงัดและตัดสายไฟ แต่คนร้ายยังไม่ได้เงินไป

จากการสอบสวน นายสันติ ผู้ต้องหา สารภาพว่า ตนต้องการเงินไปใช้หนี้ที่ตนไปค้ำประกันให้เพื่อน ซึ่งตนได้ชดใช้หนี้แทนเพื่อนไปบางส่วนแล้ว และตอนนี้เหลือหนี้หลักพันบาท ตนเสียใจที่คิดน้อยไป จึงอยากขอโทษครอบครัว

ทางญาตินายสันติ เล่าว่า พอทราบเรื่อง ตนก็ได้มาเยี่ยมและยื่นขอประกันตัว แต่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้แนะนำให้ตนไปยื่นประกันตัวในชั้นศาล ส่วนสาเหตุหรือแรงจูงใจที่ทำให้คิดก่อเหตุ ตนก็ไม่รู้ น่าจะมาจากหนี้สิน แต่ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะภรรยามีหน้าที่การงานที่ดี ซึ่งนายสันติเคยเป็นพนักงานร้านทอง แต่ได้ลาออกมาเปิดร้านขายของเบ็ดเตล็ดและขายของชำ

ทาง พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เผยว่า หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว และสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีปัญหาเรื่องเงิน เลยตัดสินใจมาก่อเหตุ ส่วนการสอบสวนขยายผลได้ให้ตำรวจสืบสวน นำภาพคนร้ายที่ก่อเหตุไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์คล้ายกัน หากผู้ใดสงสัยว่าผู้ก่อเหตุเคยไปก่อเหตุแบบเดียวกันให้มาแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง