ถ้าปิดผับตี 4 รุ่ง “อนุทิน” ลั่นฝนตกทั่วฟ้าแน่ เล็งเพิ่มเวลาขายเหล้า ถ้าเจ้าหน้าที่เอาอยู่

ถ้าปิดผับตี 4 รุ่ง “อนุทิน” ลั่นฝนตกทั่วฟ้าแน่ เล็งเพิ่มเวลาขายเหล้า ถ้าเจ้าหน้าที่เอาอยู่

View icon 141
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 07.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“อนุทิน” ตรวจผับเชียงใหม่ นักเที่ยวร่วมมือดี เจ้าหน้าที่กวดขันเข้มงวด ลั่นฝนตกไม่ทั่วฟ้า ต้องรอประเมิน ถ้าคุมอยู่ อาจขยายเวลาเปิดขายแอลกอฮอล์เพิ่ม

เมื่อวานนี้ (20ธ.ค.66) เวลา 22.00 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย ที่สถานบริการชื่อดัง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเดินหน้านโยบายให้สถานประกอบการที่มีใบอนุญาต และ อยู่ในพื้นที่โซนนิ่ง สามารถให้บริการได้ถึงตี 4 เพื่อต้องการให้เกิดความมั่นใจว่า ผู้รักษากฎหมาย จะเข้มงวดกวดขัน  และ จากที่เห็นนักเที่ยวหลายคนบอกว่าอยู่ไม่ถึงตี 4 และ เตรียมตัวดีโดยเฉพาะเรื่องเมาไม่ขับ จึงค่อนข้างมั่นใจว่า องค์ประกอบทั้ง 3 อย่าง ได้แก่ ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว  ฝ่ายรักษากฎหมาย มีความเข้าใจ และ ร่วมมือกันดี ว่าจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร

นายอนุทิน กล่าวว่า สถานบริการ ต้องระวังไม่ให้มีการละเมิดกฎหมาย  ยาเสพติด เด็ก อาวุธร้ายแรง จะปล่อยเข้ามาไม่ได้ เพราะถ้าละเมิดขึ้นมา สถานบริการถูกปิด 5 ปี มันไม่คุ้ม ตอนนี้ฝนตกไม่ทั่วฟ้า เปิดได้ถึงตี 4 เฉพาะสถานบริการที่มีใบอนุญาต ส่วนร้านทั่วไป หลังเที่ยงคืน ก็ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แล้ว เราอยากจะขยายโอกาสนี้ ให้กับร้านอื่น แต่ต้องประเมิน จากช่วงเวลานี้ก่อน  เพื่อหาโอกาสผ่อนปรนในอนาคต

เมื่อถามว่า มีความกังวลหรือไม่ ว่าจะมีการละเมิดกฎหมาย หลังจากนโยบายเดินหน้าไปนานกว่านี้ นายอนุทิน กล่าวว่า สถานบริการ ไม่น่ามาเสี่ยง ยิ่งที่มีใบอนุญาต มันก็ยิ่งไม่คุ้ม ถูกปิด 5 ปี ราวกับถูกปิดไปเลย อย่าลืมว่า เจ้าหน้าที่ เข้มงวดกวดขัน ส่วนนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ ก็ต้องทำให้ถูกต้อง 

“มันก็มีกรอบ ถ้าเมามาก ทางร้าน เขาก็ไม่ขายให้ ถ้าผู้ประกอบการเข้มงวด นักเที่ยวมีความรับผิดชอบ ผมว่ามันไม่มีปัญหานะ สิ่งที่จะได้แน่ๆ คือ การกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้คนมีงานทำเพิ่มขึ้น มีโอกาสส่งเสริมรายได้ มีการจ้างงานมากขึ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะได้ประโยชน์ไปด้วย แกร๊บ แท็กซี่ ร้านนวด ร้านขายลูกชิ้นปิ้ง เต้าหู้ทอด น้ำปั่น ของใช้ ของกิน มันได้ ทุกคนชนะหมด แต่ที่ผมมา เพื่อมาบอกว่า ทุกฝ่าย มีความเข้มงวด และเราต้องทำความเข้าใจให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ เราต้องทำให้ทุกคนมีความสุข และมีรายได้เพิ่มขึ้น” นายอนุทิน กล่าว