"ปชป" จวกยับช่วย "ทักษิณ" โกงเวลาติดคุก ใช้อำนาจตามอำเภอใจ คือจุดจบของรัฐบาล

"ปชป" จวกยับช่วย "ทักษิณ" โกงเวลาติดคุก ใช้อำนาจตามอำเภอใจ คือจุดจบของรัฐบาล

View icon 116
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 08.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พรรคประชาธิปัตย์ ฟาดรัฐบาล ใช้อำนาจตามอำเภอใจ เอื้อพวกพ้อง ทุจริตเวลาติดคุก “ทักษิณ” จะกลายเป็นจุดจบรัฐบาล ลั่นตามติดตรวจสอบไม่ปล่อยแน่

จากกรณีที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า นายทักษิณ ชินวัตร เข้าเกณฑ์ระเบียบกรมราชทัณฑ์ว่าด้วยการดำเนินการสำหรับการคุมขังในสถานที่คุมขัง พ.ศ. 2566 ของกรมราชทัณฑ์

ล่าสุด (21 ธ.ค.66) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาให้ความเห็นในเรื่องนี้ ว่า สิ่งที่รองนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ ไม่ได้อยู่นอกเหนือความคาดหมายของสังคม ที่ทราบข้อเท็จจริงรายละเอียดดีว่า นายทักษิณ จะได้รับประโยชน์จากระเบียบนี้ด้วย ส่วนใครจะปฏิเสธว่า ไม่ได้ดำเนินการเพื่อเอื้อประโยชน์ก็มีสิทธิพูดได้ แต่กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา คือ การกระทำที่แสดงออกมาภายนอก เป็นเครื่องชี้ถึงสภาพจิตใจของผู้กระทำทุกคน ว่าที่ร่วมกันมีเจตนาทำเพื่อใคร

นายราเมศ กล่าวอีกว่า เรื่องนายทักษิณ เห็นชัดว่าคือความอยุติธรรมในรัฐบาลนี้ ทุจริตคอร์รัปชันวันเวลาติดคุก อ้างหลักนิติธรรมจอมปลอม แล้วประชาชนจะไปหวังอะไร พรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มีการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เรื่องนี้ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ก็ได้มีการติดตามตรวจสอบอยู่เช่นกัน การที่รัฐบาลใดใช้อำนาจตามอำเภอใจ เอื้อประโยชน์พวกพ้อง ไม่สนใจใยดีต่อหลักความถูกต้องของบ้านเมือง ก็จะเป็นจุดเปลี่ยนและจุดจบของรัฐบาลเช่นกัน