พี่สอนการบ้านน้องหัวจะปวดปนฮา บอกกัน 3 วันก็ไม่จบ อุตส่าห์แปลให้ คำว่า "What" แปลว่า "อะไร" แต่น้องบอก "ไม่รู้" อย่างเดียว

View icon 111
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 12.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวิดีโอในโลกออนไลน์ ที่ไม่รู้จะเอ็นดู หรือสงสารใครก่อนดี ระหว่างพี่สาวคนสอนการบ้าน กับน้องบ่าวใสซื่อ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “runshii.seno” หรือ “รันชิอยากรีวิวของไร้สาระ” โพสต์คลิปวิดีโอหัวจะปวดปนฮา พร้อมเขียนแคปชันว่า “เมื่อฉันสอนการบ้านน้อง What แปลว่า อะไร”

โดยเป็นการสอนการบ้านวิชาภาษาอังกฤษ ซึ่งพี่สาวกำลังบอกน้องชาย บอกความหมายของคำว่า “What” แปลว่า “อะไร” แต่ฝ่ายน้องชายยังงง บอกว่าไม่รู้อยู่อย่างนั้น แม้จะมีเสียงอีกหลายคนพยายามอธิบายช่วย ว่าความหมายคำแปลของคำว่า “What” ก็คือ “อะไร” แต่ก็ยังสื่อสารกันไม่เข้าใจอยู่ดี เพราะน้องยังบอก “ไม่รู้” จนพวกพี่ๆเกิดอาการหัวจะปวดปนฮา สงสัยการบ้านชิ้นนี้ไม่มีทางทำเสร็จง่ายๆ เพราะคำว่า “What” คำเดียว ต้องใช้เวลาอธิบายอีกนาน

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์แซวจำนวนมาก ต่างบอกไม่รู้จะเอ็นดูใครก่อนดี พูดบอกกันอยู่อย่างนี้ 3 วัน ก็ไม่จบ บ้างก็ให้อธิบายให้น้องฟังชัดๆว่า นี่เป็นประโยคบอกเล่า ไม่ใช่ประโยคคำถาม บางคนก็ถามวันนี้การบ้านจะเสร็จไหม กระทั่งผู้โพสต์มาตอบว่า “เสร็จวันมะรืน”