ญาติคาใจ! หญิงสาวถอนฟัน 2 ซี่ เสียชีวิต จ.เพชรบุรี

View icon 118
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 16.33 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สาวสวยอายุ 25 ปี ปวดฟันจนแก้มบวม หาหมอโรงพยาบาลดัง ถอนฟันกรามให้ 2 ซี่ ไม่หายบวม ตรวจเซลล์มะเร็งไม่เจอ สุดท้ายผ่านไป 1 เดือน เสียชีวิตปริศนา ญาติคาใจร้องสื่อช่วยตรวจสอบ

ญาติคาใจ! หญิงสาวถอนฟัน 2 ซี่ เสียชีวิต จ.เพชรบุรี
ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน มาจากครอบครัวของ นางสาวธิภาภรณ์ หรือ น้องจิ๊บ อายุ 25 ปี ผู้เสียชีวิตด้วยอาการเนื้อ งอก บริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา 2 ซี่ ซึ่งขณะนี้ญาติได้นำร่างตั้งศพบำเพ็ญกุศล ที่วัดแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จังหวัดเพชรบุรี

โดย ป้าของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา หลาน (น้องจิ๊บ) มีอาการปวดฟันอย่างหนัก จนแก้มบวม จึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี เจ้าหน้าที่ได้ถอนฟันกรามให้ 2 ซี่ หลังจากนั้น ให้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน แต่แก้มของหลาน ก็ยังบวมมาตลอด กินอาหารอะไรไม่ได้ จึงกลับไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ซึ่งทางโรงพยาบาลให้ยาพารา ยาแก้ปวดมากิน แต่ก็ไม่หาย จากนั้น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ทำการตรวจสอบ ก่อนแจ้งว่า นางสาวธิภาภรณ์ เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว พร้อมตัดชิ้นเนื้อแก้มที่บวม ไปตรวจหามะเร็ง ที่โรงพยาบาลอีกแห่งใน จังหวัดราชบุรี

ต่อมา ทางโรงพยาบาลที่ จังหวัดราชบุรี แจ้งญาติว่า ตรวจหาเชื้อมะเร็งเม็ดเลือดขาว แต่ก็ไม่พบ จึงขอทำการเจาะไขกระดูกสันหลัง ไปตรวจหามะเร็งอีกครั้ง ซึ่งผลตรวจจะออกวันที่ 19 ธันวาคมนี้ แต่ปรากฏว่า ยังไม่ทัน ได้ไปรับผลตรวจ นางสาวธิภาภรณ์ หรือ น้องจิ๊บ ได้เสียชีวิตก่อน

สอดคล้องกับ น้าของน้องจิ๊บ บอกว่า หมอที่ จังหวัดเพชรบุรี บอกว่า หลานเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว แต่หมอที่ จังหวัดราชบุรี แจ้งว่า ไม่พบ จึงทำให้หลานต้องกลับไปโรงพยาบาลที่ จังหวัดเพชรบุรี อีกครั้ง เนื่องจากหลานปวดแก้มจนทนไม่ไหว นอกจากนี้ หลานกลับมารักษา เจ้าหน้าที่แจ้งว่า แก้มของหลานบวม ทำให้เนื้อไปบีบหลอดลมในคอ ต้องเจาะคอ ซึ่งเจาะก็ตาย ไม่เจาะก็ตาย เมื่อญาติ ๆ ได้ยินก็ตกใจ จึงไม่ให้เจาะคอ ก่อนสุดท้าย หลานเสียชีวิต ซึ่งทำให้ญาติ ๆ ติดใจสาเหตุ คิดว่าหลานเสียชีวิตจากการถอนฟันแน่นอน

สสจ.แจงผลตรวจ เจอก้อนเนื้อร้าย "มะเร็งต่อมน้ำเหลือง" จ.เพชรบุรี
ล่าสุด ที่ห้องปฏิบัติการสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี นายแพทย์เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้ใช้บริการเดินทางมาพบแพทย์ด้วยก้อนเนื้อที่แก้ม และก็มารับบริการด้านทันตแพทย์ในเรื่องของฟัน โดยได้มีการถอนฟันออกไป

ซึ่งทันตแพทย์ก็สังเกตแล้วเห็นว่ามีก้อนเนื้อที่บริเวณกรามด้านขวา มีลักษณะแข็งพอสมควร ก็สงสัยว่าน่าจะเป็นเนื้อร้าย โดยทางแพทย์ได้ทำการขูดชิ้นเนื้อ เพื่อส่งตรวจสอบ และล่าสุด นายแพทย์เพชรฤกษ์ แจ้งว่า ได้ติดตามผลเมื่อสักครู่นี้ สรุปคือ ก้อนเนื้อร้าย มะเร็งต่อมน้ำเหลือง ซึ่งก้อนเนื้อดังกล่าว ได้ไปกดบีบทางเดินหายใจ ทำให้หายใจลำบาก ส่วนที่ผ่านมา ทางโรงพยาบาล จังหวัดเพชรบุรี ก็ได้ระดมแพทย์จากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งหู คอ จมูก มาช่วยกันรักษาคนไข้ดังกล่าว พร้อมกับปรึกษากับญาติว่าจะต้องเจาะคอหรือไม่ ก่อนสุดท้ายทางญาติไม่ประสงค์ที่จะเจาะคอ จึงทำให้คนไข้มีอาการแย่ลงและเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง