แก๊งขนยาเสพติดปะทะทหาร ถูกวิสามัญฯ 2 คน จ.เชียงใหม่

View icon 201
วันที่ 21 ธ.ค. 2566 | 22.11 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ที่จังหวัดเชียงใหม่ ในพื้นที่ชายแดนมีการปะทะระหว่างทหารไทยกับแก๊งขนยาเสพอีกแล้ว คราวนี้ฝั่งแก๊งยาเสพติดถูกวิสามัญไป 2 คน ขณะที่ กองกำลังผาเมือง เร่งวางกำลังแน่นหนา หลังการข่าวระบุ มีล็อตใหญ่จ่อทะลักเข้าไทย

ช่วงเช้ามืดวันนี้ ที่ชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณช่องทางบ้านปะสี ตำบลมะลิกา อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ทหารพรานจากกองร้อยทหารพราน 3201 กองกำลังผาเมือง ได้ลาดตระเวนและตรวจพบกลุ่มคนประมาณ 20 คน แต่ละคนสะพายเป้ดัดแปลงจากกระสอบฟาง เดินเท้าลัดเลาะมาตามเส้นทางในรูปแบบคาราวานลำเลียงยาเสพติด

ทหารจึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ทหารเพื่อเปิดทางหนี จนเกิดการยิงตอบโต้ปะทะกันประมาณ 20 นาที เสียงปืนได้สงบลง ฝั่งทหารไทย ไม่มีใครได้รับอันตราย หัวหน้าชุดจึงได้ตรึงกำลังรอบจุดปะทะเอาไว้

จนกระทั่งฟ้าสาง ได้เรียกกำลังเสริมเพื่อเข้าเคลียร์จุดปะทะ จากการตรวจสอบพบศพฝ่ายคาราวานขนยาเสพติดถูกวิสามัญฯ เสียชีวิต 2 คน และพบเป้ถูกทิ้งกระจายไปทั่ว นับรวมได้ 13 ใบ ข้างในบรรจุยาบ้ารวม 2,060,000 เม็ด จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง

ต่อมา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ได้ลงพื้นที่ตรวจสถานที่บริเวณจุดปะทะ รวมทั้งตรวจสอบยาบ้าของกลาง

โดย พลตรี ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง คาดว่า คาราวานขนยาเสพติดชุดนี้น่าจะเชื่อมโยงกับการที่ทหารได้ข่าวว่าขณะนี้มียาบ้า 50 ล้านเม็ด กระจายอยู่ตามแนวชายแดน กำลังจะจ่อทะลักเข้าไทย เพราะผู้ผลิตต้องเร่งระบายขายหาเงินไปซื้ออาวุธ ทำให้ตลอดแนวชายแดนต้องเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น

สำหรับการปะทะครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 วัน หลังการปะทะครั้งล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ที่มีแก๊งขนยาเสพติดถูกวิสามัญฯ ไป 15 คน พร้อมยึดยาบ้าได้กว่า 2 ล้านเม็ด