หนุ่มแสบ หลอกกินส้มตำฟรี แถมได้เงินสดติดมือไปอีก จ.ชลบุรี

View icon 80
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 04.02 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เดี๋ยวนี้การไปซื้อของแล้วใช้วิธีโอนจ่ายเงินแทบจะเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ไม่ว่าจะไปซื้อของในห้างหรู ๆ หรือไปซื้อกับข้าวกับปลาในตลาดสด แต่พฤติกรรมของคนขี้โกงคนเดียว หรือกลุ่มเดียว อาจทำให้วิธีการจ่ายเงินแบบนี้กลายเป็นเรื่องที่ต้องหวาดระแวงกัน

จุดที่เห็นนี้เป็นร้านขายส้มตำในตลาดหัวหิน ตำบลบางทราย อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี ในภาพมีหญิงซึ่งเป็นแม่ค้าขายส้มตำ และชายหนุ่มที่เป็นลูกค้ามาสั่งซื้อส้มตำปูปลาร้า แม่ค้าตำส้มตำเสร็จ ส่งถุงส้มตำให้ชายหนุ่ม แล้วก็เดินเข้าไปหาเพราะชายหนุ่มบอกว่าจะขอโอนเงินค่าส้มตำให้  

ราคาส้มตำ ถุงละ 60 บาท แต่ชายหนุ่มบอกแม่ค้าว่า ขอเงินสดอีก 200 บาท อ้างว่ากดเงินจากตู้เอทีเอ็มไม่ได้ โดยบอกว่าจะโอนเงินให้รวมกับค่าส้มตำ 260 บาท แม่ค้าก็เชื่อใจ ชายหนุ่มทำท่ากดโทรศัพท์ แล้วยื่นหน้าจอให้แม่ค้าดูว่าโอนเงินแล้ว จากนั้นก็รีบเดินหายไปพร้อมถุงส้มตำ 

ลับหลังลูกค้าหนุ่มไปได้ไม่นาน แม่ค้าก็รอว่าเมื่อไหร่จะมี SMS แจ้งโอนเงินเข้ามา รออยู่นานก็ยังไม่มา ก็เลยไปบอกลูกสาวที่ทำกับข้าวอยู่หลังร้านให้ช่วยเช็กให้หน่อย จนมารู้ว่าถูกหนุ่มแสบหลอกให้ดูสลิปโอนเงินปลอมเข้าแล้ว ชายหนุ่มขี้โกงได้ส้มตำไปกินฟรี ๆ แถมยังได้เงินไปอีก 200 บาท แสบจริง ๆ

แม่ค้าส้มตำบ่นด้วยความเซ็ง เศรษฐกิจอย่างนี้ได้กำไรก็น้อย ลูกค้าก็เงียบเหงา กว่าจะขายส้มตำได้แต่ละครกยังมาถูกโกงอีก ลำพังค่าส้มตำ 60 บาท ก็ยังไม่ค่อยเท่าไหร่ มาถูกหลอกเอาเงินไปอย่างน่าเจ็บใจอีก กว่าจะได้ 260 บาทคืนมา ต้องตำส้มตำเมื่อยแขนแทบแย่

จริง ๆ แล้ว จะคิดราคาแค่ 4 ครก ไม่ได้ เพราะส้มตำครกละ 60 บาท มันเป็นราคาต้นทุนและกำไรแล้ว ถ้าให้ถูกต้องต้องคิดเฉพาะกำไรที่ต้องทำคืนมาให้ได้ 260 บาท แล้วจะต้องตำส้มตำกี่ครกกัน ฝากตำรวจช่วยตามจับหนุ่มขี้โกงรายนี้ให้หน่อยจะได้ไม่ไปซ้ำเติมชาวบ้านให้เดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง