ฝากขัง วิน มือยิง ครูเจี๊ยบ-นศ.อุเทนถวาย

View icon 90
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 11.12 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจพาตัว "นายวิน" มือลั่นไกยิง "ครูเจี๊ยบ" และ "น้องหยอด" เสียชีวิต ไปขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขัง แม้ว่าเมื่อวานเจ้าตัวจะยอมพาไปชี้จุดเกิดเหตุ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ยอมบอกว่า ใครเป็นคนสั่งการกันแน่ ขณะที่ตำรวจเองได้จัดกำลังดูแลความเรียบร้อยแบบจัดเต็ม ป้องกันการชิงตัวผู้ต้องหา และดูแลความปลอดภัย

เช้าวันนี้ มีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างคนหนึ่ง ไปติดต่อตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ เพื่อนำข้าวผัดกะเพรา 3 กล่อง และน้ำเปล่า 3 ขวด ไปให้กับ นายอนาวิน หรือ วิน อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาคดียิง "ครูเจี๊ยบ" และ "น้องหยอด" เสียชีวิต ก่อนจะถูกพาตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง โดย วินฯ คนดังกล่าว บอกว่า ได้รับการว่าจ้างจากพ่อของ นายวิน ให้นำมาส่ง

จากนั้นเมื่อถึงเวลา ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก็ได้คุมตัว "นายวิน" ไปขึ้นรถ ซึ่งเจ้าตัวก็พูดสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า ได้บอกไปเกือบทั้งหมดแล้ว และก็ไม่รู้จะพูดอะไรอีก ยืนยันว่า นายเลาะ ไม่ใช่คนสั่งให้ยิง และอยากขอโทษทุกคนที่เกี่ยวข้องในสิ่งที่ตนเองได้ทำลงไป

ส่วนที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตำรวจได้จัดกำลังพร้อมชุดเคลื่อนที่เร็ว ไปคอยดูแลความเรียบร้อยบริเวณโดยรอบ เพื่อป้องกันการชิงตัวผู้ต้องหา และรักษาความปลอดภัย ซึ่งการฝากขังก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุความวุ่นวายใด ๆ

สำหรับคดีนี้ ตำรวจแจ้งข้อหาตามหมายจับฐาน ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนติดตัวไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน และความผิดฐานซ่องโจร พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าหากปล่อยชั่วคราว ผู้ต้องหาจะหลบหนี

พลตำรวจตรี วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า คำรับสารภาพของ นายวิน สอดคล้องกับพยานหลักฐานที่มีอยู่ และด้าน นายวิน ก็รับว่า เป็นคนยิงจริง ส่วนทำไมถึงเลือกที่จะกลับไปยิงซ้ำ นายวิน ให้การไว้ว่า คนขี่รถจักรยานยนต์เป็นคนสั่งให้กลับไปยิง แต่ไม่ยอมบอกว่าคน ๆ นั้นชื่ออะไร ส่วนจะมีใครเป็นคนบงการอีกหรือไม่ จากการสอบสวน นายวิน ยังไม่ได้ให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่นเป็นพิเศษ

ล่าสุด ตำรวจจับกุมตัว นายรัชวุฒิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหารายที่ 25 ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้แล้ว ได้ที่บริเวณถนนศรีอยุธยา แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยได้แจ้งข้อหาความผิดฐาน "ซ่องโจร" เบื้องต้น เจ้าตัวให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา สำหรับ นายรัชวุฒิ เป็นผู้ต้องหาในหมายจับชุดที่ 2 ซึ่งมีด้วยกัน 14 คน ข้อมูลตามการสืบสวนระบุว่า เป็นคนที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุน และจากการตรวจสอบพบมีรอยแผลเป็น เป็นรูปฟันเฟือง 4 ชิ้น ที่ไหล่ซ้าย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา ตอนนี้เพจ "สืบนครบาล IDMB" ซึ่งเป็นเพจของกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ก็เหลือภาพประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสผู้ต้องหารายสำคัญอีก 1 คน ที่ยังไม่ได้ตัว ก็คือ นาย อับดุลเลาะ หรือ นายเลาะ อายุ 28 ปี คนขี่รถจักรยานยนต์พา นายวิน ไปก่อเหตุ และชาวบ้านก็ยืนยันว่า คน ๆ นี้ คือคนที่สั่งให้ นายวิน ไปยิงซ้ำ จนเป็นเหตุให้ น้องหยอด เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง