จับทีมลอบสังหารแม่-ลูก ทายาทธุรกิจ 20 ล้านบาท

View icon 126
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 11.13 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อเช้ามีการเปิดปฏิบัติการจับกุม คนจ้างวานฆ่าและทีมลอบสังหาร แม่-ลูกนักธุรกิจชาวไต้หวัน 8 จุด ในกรุงเทพฯ และ ชลบุรี ชนวนเหตุจากเรื่องฟ้องร้องหย่าแบ่งสมบัติ ของกลางที่เตรียมไว้ลงมือฆ่าเรียกว่าจัดเต็มทั้งอาวุธปืนและระเบิด มาพลาดตรงที่เป้าหมายไหวตัวทัน ร้องตำรวจสอบสวนกลางช่วยเหลือ

ปฏิบัติการนี้เริ่มต้นกันตั้งแต่เช้ามืด ชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ และ ตำรวจกองบังคับการปราบปราม กว่า 50 นาย ต้องจัดเตรียมอาวุธครบมือ เพิ่มความระมัดระวังตัวเป็นพิเศษ ในการเข้าจับกุมอดีตครูฝึกนาวิกโยธิน ยศนาวาเอก ที่บ้านทาวน์เฮาส์หลังหนึ่ง ในซอยทวีวัฒนา 14 เขตทวีวัฒนา มีประวัติโชกโชน ทั้งการใช้อาวุธหนัก วัตถุระเบิด และการต่อสู้ประชิดตัว และมีประวัติเคยใช้จอบทุบศีรษะตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2549 ถูกตัดสินจำคุกตลอดชีวิต ก่อนจะได้รับพระราชทานอภัยโทษและพ้นโทษเมื่อไม่นานนี้ ช่วงแรกตำรวจได้เรียกให้อดีตครูฝึกมาเปิดบ้าน แต่ก็ไม่ยอมให้ตรวจค้น จนกระทั่ง รองผู้บังคับการปราบปราม เข้าไปเจรจา จึงยอมให้ตรวจค้น และพาตัวไปสอบสวน

ส่วนจุดที่ 2 อยู่ในพื้นที่ลาดกระบัง ไปจับกุมอดีตพลเรือตรีที่รับงานมา และประสานอดีตครูฝึกนาวิกโยธินเพื่อให้จัดหาทีมมือปืน ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพลเรือตรีก็ยินยอมให้เข้าตรวจค้นจับกุมโดยดี

และจุดที่ 3 เป็นเป้าหมายสำคัญที่สุด ตำรวจไปจับกุมนักธุรกิจชาวไต้หวัน ผู้ว่าจ้างให้ฆ่าลูกและภรรยาของตนเอง ได้ที่บ้านพักย่านประเวศ ส่วนจุดอื่น ๆ จะเกี่ยวข้องกับสถานที่เตรียมการก่อเหตุ เช่น ที่จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่เก็บอาวุธปืน เจอระเบิดจำนวนหนึ่ง รวมถึงพยานหลักฐานสำคัญอีกหลายรายการ

พันตำรวจเอก เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม สรุปปมเหตุคร่าว ๆ ให้ฟัง จุดเริ่มต้นคดีนี้มาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจภายในบริษัท ทำให้นักธุรกิจตัดสินใจขอให้ "อดีตพลเรือตรี" จัดหาทีมลอบสังหาร จึงติดต่อผ่านไปยังอดีตครูฝึกนาวิกโยธิน และจัดหาทีมกับอาวุธรอไว้ มีการเตรียมแผนกันเป็นอย่างดีว่าจะต้องทำอย่างไร หากพลาดให้ลงมือแบบไหน แต่เพราะเป้าหมายที่เป็นแม่และลูกเกิดไหวตัวทัน ตัดสินใจมาร้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจสอบสวนกลาง จึงนำไปสู่การจับกุม "ทีมงาน" ก่อนขยายผลหาตัว "ผู้ว่าจ้าง" ได้สำเร็จ

ส่วนรายละเอียดทางคดี ตำรวจกำลังรวบรวมเพิ่มเติม ก่อนจะแถลงผลจับกุมอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง