ผ้าเหลืองฉาว! พระอดีตเจ้าอาวาส คลิปหลุดช่วยตัวเอง จ.ปราจีนบุรี

View icon 518
วันที่ 22 ธ.ค. 2566 | 16.11 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - คลิปว่อนโซเซียล หลังเจ้าอาวาสแชตไลน์คุยกับหญิงสาวโพรไฟล์สวย พร้อมสไลด์หนอนโชว์จนสำเร็จความใคร่

ผ้าเหลืองฉาว! พระอดีตเจ้าอาวาส คลิปหลุดช่วยตัวเอง จ.ปราจีนบุรี
โลกโซเชียลแชร์คลิปของพระภิกษุรูปหนึ่ง กำลังยืนโชว์สไลด์หนอนในสภาพล่อนจ้อน ต่อมาพระในคลิปซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อำเภอมือง จังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองปราจีนบุรี ให้ดำเนินคดีกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นสาวสวย อ้างว่าถูกสาวดังกล่าวหลอกให้ถอดสบงจีวรออก แล้วมีการพูดคุยทางวิดีโอคอล หลังจากนั้นสาวดังกล่าว ส่งข้อความมาข่มขู่ให้โอนเงินจำนวน 50,000 บาท ถ้าไม่โอนจะนำคลิปภาพไปเผยแพร่เพื่อประจานให้คนอื่นดู

ในขณะที่หลายคนไม่เชื่อว่า เจ้าอาวาสรูปนี้จะถูกหลอกให้เปลื้องสบงพูดคุย เชื่อว่าเป็นการแจ้งความเพื่อแก้เกี้ยว เพื่อกลบเกลื่อนความผิดมากกว่า เพราะพฤติกรรมที่ผ่านมานั่นชาวบ้านต่างรู้กันทั่ว

ต่อมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดดังกล่าว เพื่อสอบถามพระในคลิป แต่ปรากฏว่ามีลูกศิษย์ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาประกบบอกว่า "เจ้าอาวาสไม่อยู่วัด 5 วันแล้ว ไม่ทราบว่าไป" ในขณะที่ชาวบ้านบางคนไม่กล้าพูด บอกสั้น ๆ ว่า "ไม่อยากยุ่ง"

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าพบ นางวารินทร์ สิกขชาติ ผอ.สำนักงานพุทธศาสนาจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อสอบถามรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเปิดเผยว่า เพิ่งจะได้รับรายงาน ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริง พร้อมกับเปิดเผยด้วยว่าทางสำนักพุทธฯ ไม่มีอำนาจทางปกครองซึ่งเป็นของคณะสงฆ์ ส่วนสำนักพุทธมีหน้าที่แค่ดูแลเท่านั้น

ในส่วนการดำเนินการกับพระรูปดังกล่าว ทราบว่า ทางเจ้าคณะตำบลจะได้มีการดำเนินการแต่งตั้งรักษาการแทน พระรูปนี้ที่ได้ทำหนังสือขอลาสิกขา หลังตกเป็นข่าว

ด้านเจ้าอาวาสวัดป่ามะไฟ พระครูภาวนาธรรมธารี เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรี เปิดเผยแนวทางการดำเนินการกับอดีตเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวว่า อยู่ในขั้นตอนการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาส ให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และวันนี้จะมีการประชุมพระสังฆาธิการ และชาวบ้านเพื่อหาพระมาดำรงตำแหน่ง ส่วนความผิดของอดีตเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว ยังไม่ถึงขั้นปาราชิก เพียงแต่โลกติเตียน อยู่ร่วมกับพระ ชาวบ้านคงไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าตัวได้ออกจากวัดไปตั้งแต่เกิดเหตุแล้ว แต่ไม่รู้ว่าไปอยู่ไหน

"ศรีสุวรรณ" บวชเป็นพระ จ.ปราจีนบุรี
คนหนึ่งสึก คนหนึ่งบวช นักร้อง(เรียน) ชื่อดัง นายศรีสุวรรณ จรรยา ลาบวชถวายในหลวง บูรพมหากษัตริย์ไทย รวมทั้งบิดามารดา เป็นเวลา 15 วัน ที่วัดป่ามะไฟ ปราจีนบุรี

โดยนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดป่ามะไฟ หมู่ 4 ตำบลโคกไม้ลาย อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อเวลา 12.59 น. ของวันที่ 21 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยได้รับฉายาเดิมเมื่อครั้งบวชครั้งแรกเมื่ออายุครบบวชว่า "สิริภทฺโท" แปลว่า "ผู้มีสิริอันเจริญ" โดยมีพระครูภาวนาธรรมธารี เจ้าคณะอำเภอเมืองปราจีนบุรีเป็นพระอุปัชฌาย์

พระศรีสุวรรณ สิริภทฺโท ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้กล่าวปวารณากับญาติ ๆ ไว้ว่าจะบวชเพื่อถวายในหลวง และบูรพมหากษัตริย์ไทยในอดีตทุกพระองค์ บิดา มารดา บรรพชนและผู้มีพระคุณ และจะถือศีลปฏิบัติธรรม ศึกษาธรรมเพิ่มเติม โดยในการลาอุปสมบทครั้งนี้ไม่ได้บอกใคร มีเพียงครอบครัว เพื่อนสนิท และผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ มาร่วมอนุโมทนาบุญ และร่วมพิธีอุปสมบทเท่านั้น โดยการจัดพิธีดังกล่าวเป็นไปแบบเรียบง่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง