ดรามา TPAT1 ยังไม่จบ ไม่ฉลาดที่ไม่เงียบ

View icon 95
วันที่ 24 ธ.ค. 2566 | 04.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ดรามา TPAT1 ไม่จบ ไม่สิ้น ล่าสุด โผล่มาอีกหนึ่งดรามา เป็นกรณี ติวเตอร์สถาบันดัง ออกมาแสดงความเห็นเรื่องข้อสอบความถนัดทางวิชาชีพแพทย์ซ้ำ ระหว่าง TPAT1 ไปซ้ำกับ BMAT จนทำให้ประธาน กสพท. ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก และไม่นับคะแนนข้อสอบในพาร์ทที่ 1 จำนวน 45 ข้อ 

เรียกว่าเป็นดรามาข้ามสัปดาห์ กรณีข้อสอบความถนัดทางวิชาชีพแพทย์ หรือ TPAT1 ไปออกซ้ำกับข้อสอบ BMAT ร้อนถึง กลุ่มสถาบันแพทยศาสตร์แห่งประเทศไทย หรือ กสพท. ต้องเรียกถกด่วน เพื่อแก้ปัญหา และสืบหาข้อเท็จจริง จนทราบว่าข้อสอบซ้ำกัน ทำให้ให้ประธาน กสพท.ต้องออกมาแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก

ดรามายังไม่จบ โซเชียลเดือดอีกครั้ง หลังมีคลิปกลุ่มติวเตอร์สถาบันดัง ออกมาแสดงความเห็นประเด็นข้อสอบ TPAT1 เหมือนกับ BMAT โดยพูดว่า "บอกตรง ๆ นะ พี่ว่าน้องปีนี้ไม่ฉลาดเลย พี่พูดเลยน้องไม่ฉลาดเลย รู้ป่ะ เป็นพี่นะ.. ถ้ารู้ว่าออกก๊อบปี้แบบนั้น พี่จะเงียบ พี่อุตส่าห์ไม่พูด พี่เห็นวันแรก พี่ก็เงียบ พี่รู้ตั้งแต่วันแรกแล้ว กูเงียบ กูเงียบ กูพูดเลย เงียบเพราะเรารู้ว่าเขาใช้อะไรเป็น Referent ปีต่อไปจะได้จับทางได้ แต่น้องอะไม่เลย โฉ่งฉ่าง ไม่คิดแบบสามก๊กเลย ไม่มีความเป็นสุมาอี้ในสมองเลย พี่อ่ะเห็นตั้งแต่วันแรกแล้ว มีคนพิมพ์บอกพี่เยอะมาก พี่เงียบ พี่ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ คือจะบอกว่า BMAT มันเป็น Referent ที่คนออกข้อสอบใช้ มันมีตำราหลายเล่ม"

เจอเสียงคอมเมนต์ของติวเตอร์แบบนี้ หลายคนอึ้ง! ไม่คิดว่าจะออกมาจากปากของติวเตอร์ ที่สำคัญมีคนหนึ่ง เป็นถึงติวเตอร์สอนพิเศษจริยธรรมแพทย์ ไม่ควรสนับสนุนให้มีการคดโกงเกิดขึ้นที่จะส่งผลระยะยาว

นอกจากนี้ ชาวเน็ตยังบอกอีกว่า เรื่องนี้ ไม่มีใครอยากเงียบ และต้องไปจับทางการออกข้อสอบปีหน้า เพราะทุกคนที่เข้าสอบ ก็อยากเห็นผลคะแนนในปีนี้ ซึ่งเรื่องนี้ คนที่จะได้ประโยชน์ก็คงมีแค่ติวเตอร์ เพราะจะได้รู้แนวออกข้อสอบ สามารถนำมาใช้ติวเด็กในปีต่อๆไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง