ดอยอินทนนท์ 6 องศา เหมยขาบติดต่อเป็นวันที่สอง

ดอยอินทนนท์ 6 องศา เหมยขาบติดต่อเป็นวันที่สอง

View icon 154
วันที่ 24 ธ.ค. 2566 | 09.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวัง เที่ยวสัมผัสอากาศหนาว ดอยอินทนนท์ 6 องศา เหมยขาบเกิดติดต่อเป็นวันที่สอง นับเป็นครั้งที่ 7 ในพื้นที่ อ.จอมทอง เชียงใหม่ ในฤดูหนาว2566

ดอยอินทนนท์ วันนี้ (24 ธ.ค. 66) เพจอำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ รายงานว่า สภาพอากาศบนดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยเช้านี้ ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศา อุณหภูมิยอดหญ้า 2.2 องศา , ส่วนกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุด 5 องศา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ (บ้านขุนกลาง กม.31) อุณหภูมิต่ำสุด 7 องศา อากาศอยู่ในเกณฑ์หนาวจัด ส่งผลให้เช้านี้เกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง (เหมยขาบ หรือ แม่คะนิ้ง) ขึ้นภายในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เป็นครั้งที่ 6 และนับเป็นครั้งที่ 7 ในพื้นที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ในฤดูหนาวปี 66 นี้

ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวบนยอดดอยอินทนนท์ยังคงคึกคัก นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจกับเหมยขาบ หรือแม่คะนิ้ง ซึ่งเกิดขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่สอง โดยมีน้ำค้างแข็งขาวโพลนบนยอดดอย ส่วนบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน กม.ที่ 42 ถนนจอมทอง - ดอยอินทนนท์ ท

สำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ที่เดินทางขึ้นดอยมารอชมแสงแรกของเช้าวันใหม่ และทะเลหมอก รวมทั้งสัมผัสอากาศที่หนาวจัด ต่างก็ไม่ผิดหวัง วันนี้อากาศเปิดนักท่องเที่ยวได้ชื่นชมกับความสวยงามของแสงแรก ทะเลหมอก สัมผัสอากาศที่หนาวจัด

ทางด้านพจลุงหนวด ดอยอินทนนท์ ผู้ให้บริการรถสองแถวขึ้นดอยอินทนน์ ได้ประมวลภาพเหมยขาบหรือแม่คะนิ้ง ซึ่งยังมีต่อเนื่องสวยงามมาก ของจริงต้องดอยอินทนนท์ติดต่อสอบถาม รถสองแถวขึ้นดอยอินทนนท์ โทร0895547826