เรือล่มใกล้เกาะพีพี หญิงชรานั่งรถเข็นติดอยู่บนเรือด้วย

เรือล่มใกล้เกาะพีพี หญิงชรานั่งรถเข็นติดอยู่บนเรือด้วย

View icon 572
วันที่ 24 ธ.ค. 2566 | 10.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ทัพเรือภาคที่ 3 เข้าช่วยเหตุเรือล่มใกล้เกาะพีพี ลำที่ 3 ของวัน มีหญิงชรานั่งรถเข็นโดยสารไปด้วย

เรือล่ม วานนี้(23 ธ.ค.2566) เมื่อเวลา 17.00 น. ทัพเรือภาคที่ 3 รับแจ้งเหตุเรืออับปางบริเวณเกาะเขียว ใกล้เกาะพีพี จังหวัดกระบี่ จึงสั่งการเรือตรวจการณ์ 111 เดินทางเข้าช่วยเหลือ

เมื่อเรือตรวจการณ์ 111 เดินทางถึงที่เกิดเหตุพบว่าเรือดังกล่าวกำลังเกยตื้นบริเวณโขดหินห่างจากฝั่งเล็กน้อยและกำลังจะจม ขณะนั้นเรือตรวจการณ์ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ เนื่องจากมีคลื่นลมและโขดหิน หากเข้าไปอาจส่งผลต่อเรือตรวจการณ์ 111 จึงให้กำลังพลจากเรือ พร้อมด้วยเรือยางจำนวนสองลำเดินทางเข้าช่วยเหลือ พบว่ามีผู้โดยสารสามราย เป็นกัปตันเรือหนึ่งรายทราบชื่อนายหลีด ส่วนอีกสองรายเป็นชายสูงอายุและหญิงชราสูงอายุที่อยู่บนรถเข็น จึงเร่งให้การช่วยเหลือนำลงเรือยางมาขึ้นเรือตรวจการณ์ 111 เพื่อเดินทางกลับสู่ฝั่งที่บริเวณท่าเรือน้ำลึกจังหวัดภูเก็ต

จากการสอบถามกัปตันเรือ เปิดเผยว่า เรือลำดังกล่าวเป็นเรือสำหรับพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ แต่เรือลำนี้เพิ่งซ่อมบำรุงแล้วลงจากคานเรือ เจ้าของเรือจึงนำเรือมาทดลองวิ่งก่อนที่จะเริ่มทำการรับนักท่องเที่ยว แต่ขณะวิ่งเรืออยู่ใกล้บริเวณเกาะพีพี เครื่องปั๊มน้ำมีปัญหาไม่สามารถปั๊มน้ำออกจากเรือได้จนน้ำทะลักเข้าเรือจำนวนมาก จึงตัดสินใจวนหาที่จอดเรือ และรีบขอความช่วยเหลือไปยังทัพเรือภาคที่ 3 แต่ด้วยคลื่นลมแรงจึงตัดสินใจมุ่งบริเวณชายหาดเกาะแห่งหนึ่งแต่เรือ กลับเกยโขดหินขณะจะเข้าฝั่ง ได้รับความเสียหายไม่สามารถเข้าฝั่งได้ โชคดีที่ทหารเรือได้นำเรือยางเข้ามาช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ด้านพลเรือตรี พงศ์มิตร ณรงค์กูล เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งแล้วจึงเข้าทำการช่วยเหลือ ซึ่งวันนั้นมีเหตุการณ์นี้เป็นเคสที่สาม ที่ได้ทำการช่วยเหลือมาได้ โชคดีที่สามารถช่วยไว้ได้ทัน ทั้งสามรายนับว่าเป็นผู้สูงอายุ โดยเฉพาะรายหญิงที่ป่วยนั่งรถเข็น หลังช่วยมาได้ต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เพราะแพทย์พบว่ามีอาการไม่ค่อยดีจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยังคงมีผู้สูญหายในท้องทะเล ซึ่งทัพเรือภาคที่ 3 ยังต้องเร่งช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง