ตำรวจรับมีคนช่วย "เลาะ" คนสั่งฆ่า "น้องหยอด" ทำให้ยากต่อการจับตัว

View icon 73
วันที่ 25 ธ.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หัวหน้าชุดทำคดียิงน้องหยอด ครูเจี๊ยบ ยังไม่ละความพยายามในการติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการคนสุดท้าย ทั้งเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ไปยิงและสั่งให้ยิงซ้ำอีก โดยเชื่อว่าน่าจะมีคนให้การช่วยเหลือหลบหนี

พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยความคืบหน้าในการติดตามตัวนายอับดุลเลาะ ดือราแม ผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิง ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พานายอนาวิน แก้วเก็บ มือปืน ไปก่อเหตุยิงนายธนสรณ์ หรือ น้องหยอด นักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย และนางสาวศิรดา หรือ ครูเจี๊ยบ ว่า ชุดสืบสวนยังคงไล่ติดตามเบาะแสอย่างไม่ลดละ เชื่อว่าน่าจะมีคนให้ความช่วยเหลือ ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุมตัว

สำหรับคดีนี้ โดยสรุปก็คือ ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไปทั้งหมด 26 คน จับกุมตัวได้ 25 คน เหลืออีกแค่ 1 คน คือ นายอับดุลเลาะ หรือ นายเลาะ คนขี่รถจักรยานยนต์พานายอนาวิน ไปก่อเหตุ

ส่วนการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับนักศึกษาอาชีวะสถาบันต่าง ๆ ที่มีพฤติกรรมเคยก่อเหตุรุนแรงกับคู่อริต่างสถาบัน ตอนนี้ได้ตรวจสอบย้อนหลังคดีค้างเก่าที่เกิดขึ้น เพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีให้ได้ โดยจะใช้โมเดลของคดียิงน้องหยอด และครูเจี๊ยบ มาเป็นต้นแบบ เพราะคดีนี้มีความซับซ้อนกว่าคดีที่ผ่านมา เป็นลักษณะองค์กรอาชญากรรมขนาดเล็ก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง