ภรรยานายทหารขับรถชนร้านอาหาร ไม่จ่ายค่าชดเชย

View icon 102
วันที่ 25 ธ.ค. 2566 | 04.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มีผู้เสียหายไปร้องกับเพจสายไหมต้องรอด ให้ช่วยเหลือ เรื่องมันมีอยู่ว่า มีภรรยานายทหารขับรถหรูแล้วเกิดเสียหลังพุ่งชนกวาดหน้าร้านอาหารญี่ปุ่นในพื้นที่อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี บอกจะจ่ายเงินชดเชยให้ แต่ผ่านมา 1 เดือนก็เงียบ

ภรรยานายทหารขับรถชนร้านอาหาร ไม่จ่ายค่าชดเชย
ในภาพจนเห็นรถยนต์ ยี่ห้อ BMW ซีรีย์ 7 ขับมาด้วยความเร็วแล้วเกิดเสียหลักพุ่งชนกวาดหน้าร้านฯ ทั้งกระจก ผนังปูน และทรัพย์สินในร้านเสียหายไปทั้งแถบ เหตุเกิดวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

นางสาว สุภาสดี อายุ 40 ปี เจ้าของร้านฯ เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม เวลา 17.00 น. หลังเกิดเหตุมีทหารอากาศยศจ่ามาเจรจา บอกว่าคนขับเป็นภรรยานายทหารชั้นผู้ใหญ่ สังกัดโรงเรียนการบิน กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม และขอร้องว่าอย่าเอาเรื่อง จะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด จากนั้นก็ได้ตกลงเจรจากัน โดยผู้เสียหายเรียกร้องให้ซ่อมแซมร้านที่เสียหาย และจ่ายเงินชดเชยที่ไม่สามารถเปิดร้านได้อีก 240,000 บาท ผู้ก่อเหตุก็ยินยอม ส่งช่างมาซ่อมแซมร้านเป็นเวลา 20 วันจนแล้วเสร็จ และจ่ายเงินชดเชยมาให้เพียง 50,000 บาท จากนั้นก็เงียบหายไป จนผ่านไปกว่า 1 เดือนแล้ว เงินที่เหลืออีก 190,000 บาทยังไม่ได้รับ

พอสอบถามตำรวจที่รับผิดชอบคดี ก็ได้คำตอบว่าให้ไปฟ้องรัองกันเอาเอง ไม่ได้เป็นคนกลางช่วยเจรจา พอขอข้อมูลผู้ก่อเหตุ ตำรวจกับบอกว่าเอกสารหาย หมายเลขโทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้

ด้านนายเอกภพ บอกว่า คดีนี้ไม่ได้ซับซ้อน ผู้ก่อเหตุชดใช้ค่าเสียหายตามที่ผู้เสียหายเรียกร้องเรื่องทุกอย่างก็จบ แต่กลับไม่ทำตามสัญญา จึงฝากไปถึงผู้บังคับบัญชาโรงเรียนการบิน กำแพงแสน ให้ช่วยตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ใต้บังคับบัญชา ส่วนตำรวจจะประสานไปยังผู้กับการ สภ.หนองขาว เพื่อตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น

แม่ผ่าแค่ต้อกระจก กลับเสียดวงตา
อีกเคสที่ไปขอความช่วยเหลือ เป็นผู้เสียหายพาแม่ไปผ่าตัดต้อกระจก แต่หมอรักษาผิดพลาดจนติดเชื้อรุนแรง ต้องควักลูกตาทิ้ง ทำให้แม่ตาบอดข้างซ้าย

ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม แม่มีอาการตามัวมองเห็นไม่ชัด จึงพาไปตรวจที่คลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดราชบุรี แพทย์ผู้ตรวจบอกว่าเป็นต้อกระจกที่ตาซ้าย พร้อมเสนอแพ็กเกจผ่าตัด จึงเลือกจ่ายเงิน 29,000 บาท แล้วไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลเอกชนในจังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม หลังผ่าตัด สังเกตุตาของแม่มีรอยแดงคล้ายเลือดออกในตา แต่หมอบอกว่า เป็นอาการปกติหลังผ่าตัด แต่พอไปตรวจตามนัด อีกครั้ง หมอกลับบอกว่าตาแม่ติดเชื้อ ต้องไปรักษาด่วนที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว ซึ่งต่อมาได้เข้ารับการผ่าตัดซ้ำอีกครั้ง จนสุดท้ายต้องควักลูกตาออก ซึ่งหมอบอกว่ารักษาอย่างสุดความสามารถแล้ว

หลังเกิดเรื่องได้พูดคุยกับรองผู้อำนวยการโรงพยาบาล และหัวหน้าแผนกศูนย์คุณภาพ ซึ่งแจ้งว่าจะแสดงความรับผิดชอบ หาตาปลอมใส่ให้ใน 6 เดือน แต่พอครบ 6 เดือนก็ไม่มีการแสดงความรับผิดชอบใด ๆ ทุกครั้งบอกว่า รอประกันสรุป สุดท้ายเรื่องเงียบ

นายเอกภพ บอกว่า เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ฝากถึงแพทย์สภา สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ให้ลงมาตรวจสอบเรื่องนี้ว่า เป็นการกระทำโดยประมาทหรือไม่ และผู้เสียหายสูญเสียดวงตา ควรได้รับการเยียวยาที่สมเหตุสมผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง