NORAD ติดตามเส้นทางส่งของขวัญซานตาคลอส

NORAD ติดตามเส้นทางส่งของขวัญซานตาคลอส

View icon 132
วันที่ 25 ธ.ค. 2566 | 11.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ซานตาคลอสเริ่มออกเดินทาง ส่งของขวัญในคืนคริสต์มาส NORAD ศูนย์บัญชาการป้องกันอวกาศแห่งทวีปอเมริกาเหนือ เปิด ซานตา แทรคเกอร์ ติดตามเส้นทางการส่งของขวัญ ตั้งแต่ค่ำคืนก่อนวันคริสต์มาส

25 ธันวาคม 2566 "นอราด" (NORAD) ศูนย์บัญชาการป้องกันอวกาศแห่งทวีปอเมริกาเหนือ (North American Aerospace Defense Command) ซึ่งเป็นศูนย์บัญชาการกองทัพร่วมระหว่างสหรัฐฯ และแคนาดา ได้เปลี่ยนตำแหน่งเรดาร์ และดาวเทียมอีกครั้งในปีนี้ เพื่อติดตามเส้นทางการส่งของขวัญของซานตาคลอส ในขณะที่ออกเดินทางปฏิบัติภารกิจทั่วโลก เพื่อส่งของขวัญให้กับเด็กๆ ในวันคริสต์มาสอีฟ คือวันที่ 24 ธันวาคม ตั้งแต่เวลา 04.00 น. ถึงเที่ยงคืน ตามเวลาท้องถิ่นของทุกปี ตั้งแต่จุดเริ่มต้นที่แปซิฟิกใต้ เอเชีย แอฟริกา ยุโรป และทวีปอเมริกา และทำต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 68 แล้ว ท่ามกลางการเฝ้ารอของเด็ก ๆ ทั่วโลก ถึงการมาเยือนของซานตาคลอสผู้ใจดี ในค่ำคืนก่อนวันคริสต์มาส

โดยการติดตามเส้นทางการส่งของขวัญของซานตาคลอส หรือ "ซานตา แทรคเกอร์" (Santa Tracker) ได้กลายเป็นปรากฏการณ์ระดับโลก ที่ผู้คนทั่วโลกต่างตั้งตารอการเปิดตัวทุกเทศกาลคริสต์มาสอย่างใจจดใจจ่อ

ประเพณีนี้ เริ่มต้นมาจากอุบัติเหตุในปี คริสตศักราช 1955 เมื่อเด็กคนหนึ่งกดหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่แสดง ของศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการป้องกันทางอากาศภาคพื้นทวีป (CONAD) ในเมืองโคโลราโดสปริงส์ รัฐโคโลราโดโดยบังเอิญ และเชื่อว่า เธอกำลังโทรหาซานตาคลอส หลังจากเห็นการเลื่อนตำแหน่งในหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา กิจกรรมนี้ก็เริ่มขึ้นต่อเนื่องมาจนปัจจุบัน และดึงดูดผู้ชมทุกเพศทุกวัย

ซึ่งในช่วงแรก ทาง"นอราด" แจ้งผลการติดตามทางโทรศัพท์บ้าน ก่อนที่จะเพิ่มช่องทางทางไอโฟน ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ออนสตาร์ เฟซบุ๊ก ยูทูป และทางช่องทางออนไลน์อื่น ๆ

ผู้ปกครองและเด็ก ๆ สามารถติดตามเส้นทางของซานตาคลอสได้ที่เว็บไซต์ noradsanta.org ติดตามแฮชแท็ก #NORADTracksSanta และบัญชี @NoradSanta ทาง X หรือใช้แอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่รองรับ รวมถึงติดตามทางอีเมล noradtrackssanta@outlook.com ได้เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง