คุณป้าอายุ 59 ปี บุกร้องตรวจกองสลากฯ 24 ล้านบาทหาย จ.นนทบุรี

View icon 134
วันที่ 25 ธ.ค. 2566 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หญิงวัย 59 ปี บุกกองสลากฯ ขอตรวจสอบการขึ้นเงินรางวัลที่ 1 งวดวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ยืนยันจำเลข 6 ตัวได้แม่นยำ

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสาวมลตา เอกวิทโยภาส อายุ 59 ปี และนายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม ไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล (สนามบินน้ำ) จังหวัดนนทบุรี หลังนางสาวมลตาอ้างว่า ถูกรางวัลที่ 1 ในงวดวันที่ 16 ตุลาคม 2566 หมายเลขสลากฯ 931446 มูลค่า 24 ล้านบาท แต่ทำหล่นหายในตลาดบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ขอให้ทางกองสลากฯ ตรวจสอบผู้ที่มาขึ้นรางวัลที่ 1 ว่ามีฉบับที่ตัวเองได้ลงชื่อ-นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์แสดงความเป็นเจ้าของไว้หรือไม่

นางสาวมลตา ชี้แจงกรณีที่ปล่อยให้เหตุการณ์ผ่านมานาน 2 เดือน เนื่องจากที่ผ่านมามีการตามหามาตลอด แต่หาไม่เจอ จึงไม่มีหลักฐานที่จะใช้ในการยืนยัน สุดท้ายก็ต้องมาปรึกษาทีมทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นางสาวมลตา ระบุว่า ไม่มั่นใจว่าได้ถ่ายภาพสลากชุดดังกล่าวไว้หรือไม่ หรือถ่ายไว้แต่ภาพถูกลบ เพราะหลายอายุ 8 ขวบ มาเล่นเกมในโทรศัพท์มือถือ อาจลบรูปที่ถ่ายสลากฉบับที่ถูกรางวัลหรือไม่ อีกทั้งยังไม่มีการค้นดูในประวัติการลบ และยังไม่ได้ส่งโทรศัพท์ให้ตรวจสอบหรือกู้ข้อมูลต่าง ๆ

ส่วนสลากฯที่ถูกรางวัล หล่นหายที่ตลาดบางปลา จังหวัดสมุทรปราการ นางมลตาคาดว่าน่าจะหล่นบริเวณตลาดบางปลาวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา หล่นหายหลายชุดประมาณ 7-8 ใบ ตามเจอแค่ 1 ชุด 2 ใบ ไม่ใช่ชุดที่ถูกรางวัล

นางมลตา ยังแสดงท่าทีหยิบของในกระเป๋า ซึ่งคาดว่าน่าจะทำให้สลากหล่นหายในช่วงซื้อของในตลาด แต่กว่าจะรู้ตัวก็นานพอสมควร กระทั่งได้ยินเสียงประกาศตามหาเจ้าของสลากฯ ที่ทำหายในตลาด จึงไปยืนยันความเป็นเจ้าของ แต่เป็นชุดที่ไม่ได้ถูกรางวัล นางมลตา ยืนยัน สลากดังกล่าวมีการเขียนสัญลักษณ์ไว้บนสลาก ไม่ว่าจะเป็น ชื่อ-นามสกุล และยังเขียนคำว่า "BM" ซึ่งเป็นชื่อหลานไว้หลังสลาก และจำได้ว่าสลากชุดดังกล่าวเป็นเลขตัวเดียวกัน 2 ชุด รวม 4 ใบ

ขณะที่สำนักงานสลากฯ เชิญนางสาวมลตาไปซักถามในหลายประเด็น โดยมีสื่อมวลชน 1 คน เข้าร่วมรับฟังด้วย อย่างไรก็ตาม ทางกองสลากฯ ชี้แจงว่า ยังไม่สามารถให้ดูข้อมูลได้ว่า มีใครขึ้นเงินรางวัลในงวดวันที่ 16 ตุลาคมไปแล้วบ้าง เพราะเป็นความลับ แต่ในงวดดังกล่าว มีลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 101 ฉบับ แบ่งเป็นลอตเตอรี่เป็นใบ ๆ 80 ฉบับ และเป็นดิจิทัล 21 ใบ

แต่จะเปิดข้อมูลได้ในกรณีที่มีการแจ้งความไปจนถึงขั้นดำเนินคดี ให้พนักงานสอบสวนมีหมายมาถึงกองสลากฯ เพื่อส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานไปพิสูจน์ทราบในจำนวนทั้งหมด 101 ฉบับหรือใช้สิทธิทางศาลฯ ขอพิสูจน์ลายเซ็นที่บันทึกลงไปในลอตเตอรี่ว่ามีหรือไม่

นางสาวมลตา ให้สัมภาษณ์อีกครั้งหลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่กองสลากฯ โดยมั่นใจว่า สลากฯมีจริง 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนพยานในที่เกิดเหตุ ยอมรับว่าไม่มี แต่จะพยายามหาแม่ค้าลอตเตอรี่ที่ตัวเองซื้อให้เจอ

นายรภัสสิทธิ์ รองประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า หลังจากนี้จะให้ป้ามลตาตัดสินใจอีกครั้งว่าจะให้ดำเนินคดีอาญาหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง