สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จ.นราธิวาส ลงพื้นที่น้ำท่วมต่อเนื่อง เผย ชาวบ้านต้องการเร่งด่วนในขณะนี้ คือน้ำดื่ม และอาหาร

สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จ.นราธิวาส ลงพื้นที่น้ำท่วมต่อเนื่อง เผย ชาวบ้านต้องการเร่งด่วนในขณะนี้ คือน้ำดื่ม และอาหาร

View icon 81
วันที่ 26 ธ.ค. 2566 | 11.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“วัชระ ยาวอหะซัน” สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จ.นราธิวาส ลงพื้นที่น้ำท่วมต่อเนื่อง เร่งลำเลียงประชาชนออกสู่พื้นที่ปลอดภัย เผย “สิ่งที่ชาวบ้านต้องการเร่งด่วนในขณะนี้ คือน้ำดื่ม และอาหาร รวมถึงสิ่งของที่จำเป็น”

นายวัชระ ยาวอหะซัน สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ตนเองได้ออกไปดูแล และติดตามสถานการณ์น้ำท่วมมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เมื่อวาน (25 ธ.ค.) โดยได้ร่วมกับชาวบ้าน และหน่วยงานในพื้นที่ ช่วยกันลำเลียงชาวบ้านที่ประสบภัย ออกมาอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย และในเช้านี้ นายวัชระ บอกว่า ตนยังได้ออกสำรวจพื้นที่น้ำท่วมเป็นวันที่ 2 พบว่า น้ำลดลงเพียงเล็กน้อย โดยยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงอยู่ โดยเฉพาะใน พื้นที่ อ.ศรีสาคร อ.ระแงะ อ.รือเสาะ และ อ.เมือง  ทำให้เกิดความเสียหายทั้งทรัพย์สิน บ้านเรือน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ซึ่งถูกน้ำพัดเสียหายไม่สามารถใช้การได้ รวมถึงสัตว์เลี้ยง วัวควาย และสัตว์เลี้ยงต่างๆ ของชาวบ้านก็ถูกน้ำท่วม ล้มตายจำนวนมาก

“สิ่งที่ชาวบ้านต้องการเร่งด่วนในขณะนี้ คือน้ำดื่ม และอาหาร รวมถึงสิ่งของที่จำเป็น”

นายวัชระ กล่าวอีกว่า ส่วนพื้นฐานต่างๆ ตนเองได้เร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐและเอกชน นำสิ่งของไปช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้นใน 30 จุดที่ถูกน้ำท่วมอย่างหนักแล้ว วันนี้แม้น้ำจะลดระดับลงแล้ว แต่จากพยากรณ์อากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าจะมีฝนตกลงมาอีก ดังนั้นจึงต้องเตรียมการเพื่อรับมือ เพราะมีอีกหลายจุดการช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึง เมื่อวานผมได้เข้าไปประสานเพื่อนำน้ำดื่ม และอาหาร รวมไปถึงถุงยังชีพไปช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้น แต่ยังไม่พอ เพราะอาหารกับน้ำเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้จะยังคงลำเลียงความช่วยเหลือเข้าไปเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนต่อเนื่อง รวมทั้งประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆเพื่อให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมด้วย