“เศรษฐา”  ลั่น “ผมไม่มีความสุข” เพราะค่าแรงขึ้นน้อย ถามกลับ “คณะกรรมการไตรภาคี” มีความสุขไหม

“เศรษฐา” ลั่น “ผมไม่มีความสุข” เพราะค่าแรงขึ้นน้อย ถามกลับ “คณะกรรมการไตรภาคี” มีความสุขไหม

View icon 131
วันที่ 27 ธ.ค. 2566 | 12.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“ผมไม่มีความสุข” นายกฯ ยอมรับ หลังค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นน้อย ย้อนถามคณะกรรมการไตรภาคี มีความสุขไหม วอนอย่านำเรื่องไม่จริงมาพูด อ้างเอกชนจ่อย้ายฐานผลิต เพราะมันไม่ใช่!!

วันนี้ (27ธ.ค.66)  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยอมรับว่า ไม่มีความสุข หลังค่าแรงขั้นต่ำปรับขึ้นน้อย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ไม่มีความสุขและอึดอัดเช่นกัน แม้จะเข้าใจเงื่อนไขตามกฎหมายดี ขณะที่ การพบปะกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียเมื่อคืนที่ผ่านมา ก็พูดคุยกันเรื่องนี้ โดยนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เห็นว่า ถ้าไม่สามารถโยกค่าแรงขั้นต่ำได้ ความเจริญเติบโตของประเทศก็จะต่ำไปด้วย

สำหรับการปรับค่าแรงขั้นต่ำรอบนี้เพียง 10 % จาก 9 ปีที่แล้ว นายกรัฐมนตรี ถามกลับว่า แฮปปีไหม อยากให้นึกถึงใจเขาใจเรา เรื่องของไตรภาคีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เรื่องของกฎหมายและข้อบังคับก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง หลายหลายเรื่องคนไทยอยู่ด้วยกัน ด้วยความอยากให้ทุกคนมีความสุข และ มีกินมีใช้ตามความเหมาะสม

นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ความพยายามต่อไป ต้องพูดจาให้มีความชัดเจน ต้องขอร้องอ้อนวอนวิงวอนถึงเหตุผล แล้วอย่าเอาเรื่องที่ไม่เป็นความจริงมาพูด เช่น ประเด็นการย้ายฐานการผลิต เพราะมันไม่ใช่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง