“วันนอร์” ลั่น “เป็นคนกลาง” ไม่ใช่คนของใคร ไม่ใช่นอมินี หลังสื่อสภาฯ ตั้งฉายา “วันนอร์ (มินี)”

“วันนอร์” ลั่น “เป็นคนกลาง” ไม่ใช่คนของใคร ไม่ใช่นอมินี หลังสื่อสภาฯ ตั้งฉายา “วันนอร์ (มินี)”

View icon 591
วันที่ 27 ธ.ค. 2566 | 12.50 น.
7HD ร้อนออนไลน์
แชร์
ประธานสภาฯ ไม่โกรธสื่อตั้งฉายา “วันนอร์ (มินี)” ยืนยันทำหน้าที่ “เป็นคนกลาง” ไม่ใช่คนของใคร ไม่ใช่นอมินี

วันนี้ (27ธ.ค.66) นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวภายหลังทราบที่ผู้สื่อข่าวประจำสภาฯ ตั้งให้ “วันนอร์ (มินี)” ว่า ไม่รู้สึกโกรธ มองเป็นเรื่องธรรมดา หยอกล้อในช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่ แต่ขอยืนยันว่า ทำงานเต็มที่ ส่วนที่ถูกมองว่า เป็นนอมินีของพรรคเพื่อไทยนั้น ขอยืนยันว่า ตนเองเข้ามาทำหน้าที่เป็นคนกลาง ไม่ได้เป็นคนของพรรคไหน เพื่อให้มีการจัดตั้งรัฐบาลได้ ทุกอย่างเป็นไปตามกลไก เพื่อให้ประเทศบรรลุเป้าหมาย มีรัฐบาล มีนายกรัฐมนตรี พร้อมย้ำว่า ไม่ได้เป็นนอมินีใคร

ส่วนในการประชุมสภาฯ ถูกมองว่าเข้าข้างพรรคเพื่อไทยมากเป็นพิเศษนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ ย้ำว่า ไม่เป็นความจริง โดยก่อนหน้านี้ทุกคนก็ทราบดีว่า ตนเองสนับสนุนพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล เพราะเป็นพรรคเสียงข้างมาก แต่เมื่อมาถึงจุดที่ไปต่อไม่ได้ ก็ต้องปรับกันใหม่เพื่อให้ตั้งรัฐบาลให้ได้

ส่วนฉายา “สภาฯลวงละคร” นั้น นายวันมูหะมัดนอร์  ให้ความเห็นว่า สภาฯ เป็นเรื่องของที่ประชุมและเป็นที่ถกเถียงกัน ถ้ายังไม่มีข้อยุติก็ต้องแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันไปมา อาจจะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเพื่อหาข้อยุติ สภาฯก็เหมือนกันทั้งโลก ซึ่งสภาฯของประเทศไทยอาจจะดีกว่าหลายประเทศด้วยซ้ำไป  มองว่าเป็นบทบาทและเป็นปรากฏการณ์ของสภาทั่วโลก ถ้าไม่เป็นแบบนี้ก็คงไม่ใช่สภาฯ