มิติใหม่! จ้างโจรช่วยคืนกระเป๋าเงิน หลังคุย ตร. 7 นาย คดีไม่คืบ

View icon 421
วันที่ 27 ธ.ค. 2566 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผู้เสียหายโพสต์ร่ายยาว ถูกคนร้ายแอบลักกระเป๋าเงิน ขอความช่วยเหลือตำรวจนานเกิน 1 สัปดาห์ คุยเจ้าหน้าที่สลับหน้ากันถึง 7 นาย แต่สุดท้ายคดีไม่คืบ จนต้องวิงวอนไปถึง "คุณโจร" ขอจ่ายเงิน 2,000 บาท แลกกระเป๋าคืน

กล้องวงจรปิด บริเวณห้างสรรพสินค้า ย่านสามเสน กรุงเทพ จับภาพผู้ชาย สวมชุดคล้ายเครื่องแบบพนักงานเอกชน ทำทีเดินไปที่รถเข็นช้อบปิ้งซุปเปอร์มาร์เก็ต ก่อนหยิบเอากระเป๋าเงินของผู้เสียหายหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้น จะไม่เป็นประเด็นดรามาเลย หากตำรวจขึงขึงในการทำงานมากกว่านี้ แต่กรณีดังกล่าว ผู้เสียหายได้คุยกับตำรวจถึง 7 นาย แต่คดีกลับคืบหน้าเพียงแค่ "ลงบันทึกประจำวันว่าหล่นหาย" เท่านั้น จนสุดท้ายผู้เสียหายต้องโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก วอนโจรติดต่อกลับ พร้อม "โอนเงิน 2,000 บาทให้ฟรี ๆ " เพื่อแลกส่งมอบกระเป๋าเงินคืน เล่นเอาบรรดาสมาชิกโซเชียลพากันแซวยกใหญ่ว่า เรามาถึงจุดนี้กันแล้วจริง ๆ ใช่ไหม

ทั้งนี้ผู้โพสต์ มีการระบุรายละเอียดบางช่วงว่า วันที่ 17 ธันวาคม กระเป๋าเงินหาย ได้ลงบันทึกประจำวันว่า "หล่นหาย" ก่อนทำหนังสือขอดูภาพกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง พบว่ากระเป๋าเงินไม่ได้สูญหาย แต่ถูกลักขโมยไป จากนั้นวันที่ 18 ธันวาคม หาหลักฐานวงจรปิดเพิ่มเติมด้วยตัวเอง

วันที่ 19 ธันวาคม มีแจ้งเตือนการใช้บัตรแรบบิทซื้อของ เมื่อดูกล้องวงจรปิดด้วยตัวเอง มีการส่งรูปให้ตำรวจ แต่เรื่องเงียบ กระทั่งวันที่ 20 ธันวาคม ขอตำรวจธุรการ ทำหนังสือไปสอบถามบริษัทที่คาดว่าคนร้ายทำงานอยู่ เดินเรื่องเอง พอทราบว่าคนร้ายไม่ได้ทำงานสถานที่ดังกล่าว ตำรวจกลับถามตนเองว่า "ทำไงต่อ" พอติดต่อระดับผู้บังคับบัญชา รับปากว่าสัปดาห์หน้าเสร็จแน่นอน

พอผ่านไปถึงวันที่ 25 ธันวาคม ตำรวจโทรมาถามรายละเอียดว่า ความคืบหน้าเป็นยังไง เมื่อถามว่า แจ้งความวันไหนได้บ้าง ทางตำรวจบอกว่าพรุ่งนี้ได้ แต่เมื่อถึงวันที่ 26 ธันวาคม ตำรวจไม่รับแจ้งความ อ้างว่าร้อยเวรที่ลงบันทึกประจำวันไม่อยู่

ทั้งนี้ผู้โพสต์ ระบุทิ้งท้ายว่า "ปัจจุบันก็ไม่ได้แจ้งความ คุยกับตำรวจไปแล้ว 7 คน ยังเป็นบันทึกประจำวันว่าหล่นหาย ตำรวจก็ไม่ได้หลักฐานอะไร นอกจากที่ผู้เสียหายส่งให้ ถ้าโจรอ่านอยู่ เอาของมาคืนด่วน ตอนนี้ยังไม่ได้แจ้งความ ไม่มีประวัติติดตัว ได้เงินใช้มากกว่าที่ขโมยอีก โอนเงินผ่านทางไหนก็ได้ ขอหล่ะอยากได้บัตรต่างๆ คืน"

ขณะที่ทีมข่าวลงพื้นที่ สน.บางโพ ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่พยายามหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดี โดยพบว่าก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายลืมวางกระเป๋าเงินไว้บนรถเข็น แล้วถูกคนร้ายแอบหยิบไป เบื้องต้นมีการแจ้งความแล้ว เมื่อช่วงค่ำวานนี้ 

ด้านผู้เสียหายมีการอัปเดตความคืบหน้าว่า ตอนนี้ตำรวจติดต่อกลับมาแล้ว หลังตกเป็นข่าวบนโลกโซเชียล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง