เริ่มย้ายครูกายแก้ว จิ้งจอกเก้าหางออกจากพื้นที่หน้าโรงแรม

เริ่มย้ายครูกายแก้ว จิ้งจอกเก้าหางออกจากพื้นที่หน้าโรงแรม

View icon 496
วันที่ 28 ธ.ค. 2566 | 07.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เริ่มเคลียร์พื้นที่ วันนี้ 10.30 น. เตรียมย้ายครูกายแก้ว จิ้งจอกเก้าหาง เข้าไปเก็บด้านหลังโรงแรม

28 ธันวาคม 2566  วันนี้ เวลา 10.30 น. จะเริ่มทำการย้ายรูปปั้นครูกายแก้วและรูปปั้นจิ้งจอกเก้าหางออกจากพื้นที่ด้านหน้าโรงแรมไปเก็บไว้บริเวณด้านหลังก่อน สืบเนื่องมาจากการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้สั่งให้ย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 30 วัน หรือ ภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2566 และให้บริษัทสวนลุมไนท์บาซาร์ รัชดาภิเษก จ่ายค่าปรับจำนวน 1.3 ล้านบาท เนื่องจากมีการก่อสร้างในพื้นที่ห้ามก่อสร้าง ตามกฎหมายควบคุมอาคาร

โดยเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 08.00 น.นายไพโรจน์ ทุ่งทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทสวนลุมไนท์บาร์ซ่า รัชดาภิเษก จำกัด จัดพิธีสงฆ์ และ และพิธีพราหมณ์ เพื่อถอนรูปปั้นครูกายแก้ว ก่อนจะเริ่มการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ จากนั้นจะเคลื่อนย้ายครูกายแก้วออกจากพื้นที่โรงแรมทันที

เบื้องต้นมีการรื้อข้าวของในพื้นที่บางส่วนออกไปแล้ว ส่วนพื้นที่ตั้งรูปปั้นครูกายแก้ว และ จิ้งจอกเก้าหางเดิม ซึ่งอยู่ด้านหน้าโรงแรม จะนำเอามาทำเป็นลานกิจกรรมรองรับลูกค้าของโรงแรม หรือทำเป็นพื้นที่เช่าร้านค้า

สำหรับครูกายแก้ว เป็นที่รู้จักจากในโซเชียล เนื่องจากมีรายงานข่าวว่ามีรูปปั้นขนาดใหญ่ติดคานสะพานลอย บริเวรถนนรัชดาภิเษกขาเข้า เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2566 จนทำให้ชาวโซเชียลพากันสงสัยว่า รูปปั้นดังกล่าว ที่มีรูปร่างสีดำ มีเล็บยาวสีแดง มีเขี้ยว มีปีก คือรูปปั้นอะไร และจะนำไปตั้งที่ไหน จนมีคนมาเฉลยว่าเป็นรุปปั้นครูกายแก้วที่มีความเชื่อว่าหากบูชาจะให้พร ให้ประสบความสำเร็จ ต่อมาวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ได้มีการทำพิธีบวงสรวงเบิกเนตร ครูกายแก้ว ที่โรงแรมเดอะบาซาร์ รัชดาภิเษก บริเวณแยกรัชดา-ลาดพร้าว และได้ทำการตั้งไว้หน้าโรงแรม ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ สำหรับคนที่เดินทางผ่านไปมา หลายคนรู้สึกหวาดกลัว และ รู้สึกถึงความไม่เหมาะสม จึงมีการร้องเรียนให้ย้ายครูกายแก้วออกจากพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง