บขส.-รถไฟ คาดวันนี้ประชาชนเดินทางสูงสุด

View icon 84
วันที่ 28 ธ.ค. 2566 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - การเดินทางทั้งรถไฟ และรถโดยสารประจำทาง วันนี้ยอดผู้โดยสารน่าจะพีก สูงที่สุด ด้าน บขส. สั่งยกระดับดูแลความปลอดภัย หลังหญิงร้องถูกมิจฉาชีพแย่งกระเป๋า

บขส.-รถไฟ คาดวันนี้ประชาชนเดินทางสูงสุด
หลังมีผู้โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ว่า โดนแก๊งมิจฉาชีพดักแย่งกระเป๋า และขูดรีดที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือ หมอชิต สรุปใจความย่อ ๆ ว่ามีแก๊งผู้ชายมาดักรอหน้าประตูรถเยอะมาก ระหว่างรถจอดที่สถานีหมอชิต เขาเป็นผู้หญิงคนเดียว ก็กลัวมาก พอลงรถโดนแย่งกระเป๋าไปเลย แล้วเราจะขึ้น Taxi คนนึงในแก๊งมันไม่ยอมคืนกระเป๋าให้ แล้วมันก็บังคับให้เราโอนเงินให้มัน 800 บาท เป็นค่าแท็กซี่ ซึ่งมีการหักหัวคิว เพราะเมื่อนั่งรถมา ได้ถามโชเฟอร์ ถึงรู้ว่าค่าแท็กซี่แค่ 350 บาท

เช้านี้ทีมข่าวโทรศัพท์ สอบถามไปยังผู้บริหาร บขส. ได้รับแจ้งว่าวันนี้จะประสานตำรวจเข้ามาเสริมกำลังดูแลความปลอดภัยผู้โดยสาร พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการตรวจตรา ทุกซอก ทุกมุมให้เข้มขึ้นขึ้น หากพบผู้ฉวยโอกาสกระทำผิด จะลงโทษโดยไม่ละเว้น ส่วนการเดินทางวันนี้คาดว่าน่าจะพีกสุด ซึ่งได้สำรองเที่ยวรถรองรับผู้โดยสารไว้ราว 70,000 คน

สแกนเข้ม ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้ารับโทษหนัก
การรถไฟแห่งประเทศไทย คาดว่า วันนี้ประชาชนจะเดินทางไม่ต่ำกว่า 100,000 คน ซึ่งได้สำรองตู้พ่วง มั่นใจไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ทั้งค่าโดยสาร ทั้งราคาสินค้าช่วงนี้ ใครฉวยโอกาสขึ้นราคา ไม่ปิดป้ายราคา หรือขายแพงเกินจริง ชั่งน้ำหนักไม่ตรงตามเครื่องชั่ง เตรียมรับโทษหนัก

นายวัฒนศักย์ เสื่อเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน บอกวันหยุด ไม่หยุด ทำงานแข่งกับมิจฉาชีพ ระดมทั้งอธิบดี รองอธิบดี และผู้บริหารระดับสูง ระดมตรวจตลาดสด ที่ประชาชนนิยมเข้าจับจ่ายสินค้า พร้อมสั่งการพาณิชย์จังหวัด สแกนเข้ม เช้า สาย บ่าย เย็น หากพบการฉวยโอกาสเอาเปรียบผู้บริโภค ต้องลงโทษให้หนัก ช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลแห่งความสุข ไม่ควรกระทำอย่างยิ่ง พร้อมเพิ่มการตรวจตราเป็นพิเศษ

สำหรับสถานีบริการน้ำมัน ต้องเติมให้เต็มลิตร พร้อมขอความร่วมมือประชาชนแจ้งเบาะแส ผู้ค้าที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ผ่านสายด่วน 1569 ตลอด 24 ชั่วโมง