อช.ห้วยน้ำดัง พร้อมรับนักท่องเที่ยวหนีรถติดดอยอินทนนท์

อช.ห้วยน้ำดัง พร้อมรับนักท่องเที่ยวหนีรถติดดอยอินทนนท์

View icon 607
วันที่ 29 ธ.ค. 2566 | 12.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สบอ.16 เชียงใหม่ แนะท่องเที่ยว อช.ห้วยน้ำดัง หนีรถติดดอยอินทนนท์ ชมพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมทะเลหมอกวิวเขาหลวง ตกเย็นชมพระอาทิตย์ตก

อช.ห้วยน้ำดัง วันนี้(29 ธ.ค.2566) นายบัญชา รามศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยกับทีมข่าว Ch7HD News ถึงสถานการณ์ประจำวันและบรรยากาศการท่องเที่ยวว่าอุณหภูมิวันนี้ ที่จุดชมวิวดอยกิ่วลม อุณหภูมิต่ำสุด  10 °C อุณหภูมิสูงสุด   22 °C สภาพอากาศโดยทั่วไป ท้องฟ้าเปิด​​​​ มองเห็นทะเลหมอก และดวงอาทิตย์ขึ้นสวยงาม โดยดวงอาทิตย์ขึ้น  06.55 น. ดวงอาทิตย์ตก 17.56 น. ส่วนที่น้ำพุร้อนโป่งเดือดอุณหภูมิต่ำสุด 13 °C อุณหภูมิสูงสุด 25 °C และโป่งน้ำร้อนท่าปาย อุณหภูมิต่ำสุด 15 °C อุณหภูมิสูงสุด 27 °C ส่วนสถิตินักท่องเที่ยว รวมจำนวน 1,590 คน แบ่งเป็น ชาวไทย 1,399 คน ชาวต่างชาติ 191 คน

ห้วยน้ำดัง

หัวหน้าอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง กล่าวอีกว่า อช.ห้วยน้ำดัง ยังมีความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยวได้อีก หากประชาชนต้องการหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัดในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ก็สามารถเดินทางมายัง อช.ห้วยน้ำดัง เพราะที่นี่ก็ยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก รวมไปถึงจุดชมวิวทะเลหมอกเช่นกัน ซึ่งสถิติยานพาหนะที่ขึ้นมายัง อช.ห้วยน้ำดัง มีทั้งสิ้น รวมจำนวน 604 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ 462 คัน รถจักรยานยนต์ 142 คัน การจราจรอยู่ในระดับ 5

ห้วยน้ำดัง

ด้านนายกริชสยาม คงสตรี ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ กล่าวกับทีมข่าว Ch7HD News ว่า ขณะนี้ อช.ดอยอินทนนท์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นมาเป็นจำนวนมาก จึงอยากแนะนำให้แวะท่องเที่ยวในจุดอื่นก่อน หรืออุทยานฯ อื่นซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เช่นกัน อย่างเช่น อช.ห้วยน้ำดัง ก็เป็นอีก 1 แห่งที่สามารถรับชมพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก รวมไปถึงทะเลหมอกที่จะมองเห็นวิวของเขาหลวง โดยยังมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว

ห้วยน้ำดัง

ห้วยน้ำดัง

ห้วยน้ำดัง