จับตาเปิดสถานบันเทิงถึง 6 โมงเช้า

View icon 61
วันที่ 31 ธ.ค. 2566 | 07.33 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นอกจากจะมีกิจกรรมเคานต์ดาวน์ 2024 แล้ว สถานบันเทิง ที่มีใบอนุญาตถูกต้อง จะได้ขยายเวลาเปิดได้ถึง 06.00 น. ด้วย

เตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ และในคืนนี้ 31 ธันวาคม 2566 กระทรวงมหาดไทย ออกกฎกระทรวง ให้สถานบริการทั่วประเทศ ขยายเวลาให้สถานบริการในทุกท้องที่ทั่วประเทศ เปิดบริการในคืนส่งท้ายปีเก่า คืนวันที่ 31 ธันวาคม ไปถึง 06.00 น. ของวันปีใหม่ 1 มกราคม 2567 เพื่อเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่

ซึ่งก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล เน้นย้ำว่า จะให้ความสำคัญกับการกวดขันไม่ให้มีการเมาแล้วขับ เพื่อลดความเสียหาย หรือสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งเกิดผลกระทบต่อสังคมด้วย

ด้าน นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ ก็ออกมาเรียกร้องต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ด่านตรวจเข้มงวดกวดขัน คนเมาแล้วขับรถอย่างจริงจัง และอุดช่องโหว่ไม่ให้คนเมาแล้วขับ หนีรอดจากการถูกจับกุมดำเนินคดี เพราะแต่ละวันตอนนี้ก็มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนทุกกรณีไม่ต่ำกว่า 40-50 คนต่อวัน ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งเกิดจากการเมาแล้วขับ เมื่อเทียบแล้วมียอดผู้เสียชีวิตมากกว่าการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 แต่กลับไม่มีการสร้างความตระหนักรู้ให้เทียบเท่ากัน การขยายเวลาเปิดสถานบันเทิงก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้น