นายกฯ ใจดีอุดหนุนหมูปิ้ง ลุงแต 700 ไม้ จ.ประจวบคีรีขันธ์

View icon 1.3K
วันที่ 31 ธ.ค. 2566 | 07.55 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่ตลาดฉัตรไชย์ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งที่นี่มีร้านขายหมูปิ้งเตาถ่านเจ้าเก่าชื่อดัง ขายมานานกว่า 40 ปี แล้ว ถึงขนาดที่ท่านนายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ต้องมาแวะซื้อกินเป็นประจำทุกครั้งที่มาอำเภอหัวหินตั้งแต่สมัยที่เป็นนักธุรกิจ และยังไม่เข้าวงการการเมือง ล่าสุดสั่งออร์เดอร์ "ลุงแต" เจ้าของร้านเป็นหมูปิ้ง 700 ไม้ ลูกชิ้นหมูปิ้งอีก 300 ไม้ และข้าวเหนียว 200 ห่อ ให้ไปส่งในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ที่บ้านพักในอำเภอหัวหิน ทำให้เจ้าตัวรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ในวันสิ้นปีและคืนเคานต์ดาวน์ปีนี้ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายเศรษฐา ทวีสิน ได้เดินทางมาพักผ่อนที่บ้านพักส่วนตัวแบบเงียบ ๆ บริเวณริมชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมกับได้สั่งหมูปิ้งเจ้าอร่อยและเป็นเจ้าเก่าแก่ที่อยู่คู่กับอำเภอหัวหินมานานกว่า 40 ปี แล้ว

เป็นหมูปิ้งของ ลุงแต อายุ 67 ปี หรือ คุณลุงอนันต์ ทองบุตรดี ซึ่งเป็นหมูปิ้งสูตรเด็ดมีความนุ่มละมุนลิ้น รสชาติกลมกล่อมถูกใจลูกค้าเป็นอย่างมาก ต่างก็มาเข้าคิวรอซื้อกันคนละไม่ต่ำกว่า 5-20 ไม้ ขายในราคาไม้ละ 10 บาท กินกับข้าวเหนียวร้อนๆ ซึ่งมีทั้งขาวเหนียวดำและข้าวเหนียวขาว ที่สำคัญคือยังคงรักษามาตรฐานความสะอาดและรสชาติที่ไม่เค็มมากและไม่หวานมากนัก โดยลุงแตบอกว่า รู้สึกดีใจที่ท่านนายกฯ ไม่เคยลืมที่จะแวะมาอุดหนุนในทุกครั้งที่มาหัวหินและครั้งนี้ก็มาสั่งซื้อหมูปิ้งมากถึง 700 ไม้ ทีเดียว พร้อมกับข้าวเหนียว 200 ห่อ และลูกชิ้นปิ้ง 300 ไม้ นำไปจัดเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้านพักริมชายหาด

ลุงแต บอกว่า ขายหมูปิ้งมาตั้งแต่ราคาไม้ละ 2 บาท โดยทำกันเองในครอบครัวมีตนเอง ภรรยาพร้อมลูกชายและหลาน ๆ มาช่วย ขายทุกวันไม่มีวันหยุด ขายตอน 06.00 น. เรื่อยไปจนถึง 14.00 น. หรือหากหมดก่อนก็จะเก็บร้านก่อน ซึ่งวันธรรมดาขายประมาณ 700-800 ไม้ หากเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์หรือเทศกาลก็เพิ่มเป็นวันละกว่า 1,000 ไม้ ลูกค้ามีทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่มาจากกรุงเทพฯ