ต่างประเทศ เตรียมจัดงานฉลองส่งท้ายปีเก่า

View icon 60
วันที่ 31 ธ.ค. 2566 | 08.00 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
บรรยากาศของชายหาด โคปาคาบานา (Copacabana) ซึ่งเป็นชายหาดชื่อดังของนครริโอ เดอ จาเนโร ของบราซิล เป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้คนมาสักการะเทพี "เยมันจา" เทพธิดาแห่งท้องทะเลตามความเชื่อของชาวบราซิล เชื้อสายแอฟริกา พร้อมกับมีการละเล่นต่างๆ ทั้งขับร้องและเต้นรำรอบรูปปั้น โดยประชาชนที่นับถือจะแต่งกายด้วยชุดสีขาว พร้อมทั้งนำดอกไม้ เครื่องดื่ม และเครื่องสำอางมาเพื่อสักการะบูชาเทพี "เยมันจา" ในทุกๆ ปี

นอกจากนี้ ยังมีการจัดเตรียมการแสดงพลุดอกไม้ไฟในนครริโอ เดอ จาเนโร เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยจะมีการจัดงานเฉลิมฉลองเคาน์ดาวน์เพื่อส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง ในขณะที่ทางสำนักงานเทศมนตรีของนครริโอ เดอ จาเนโร เผยว่า นักท่องเที่ยวทั่วโลกนับหลายล้านคนเข้าร่วมการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าทั่วเมือง และคาดว่า คืนวันนี้้จะมีผู้คนประมาณ 2 ล้านคนมาท่องเที่ยวที่ชายหาด โคปาคาบานา อีกด้วย

ไปต่อกันที่กรุงมอสโก เต็มไปด้วยผู้คนที่มาท่องเที่ยวและซื้อสินค้าต่าง ๆ ในร้านค้าและห้างสรรพสินค้าในวันหยุดครอบครัวประจำชาติรัสเซีย บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักช่วงวันส่งท้ายปีเก่า และต้อนรับปี 2024 ของรัสเซีย

เจ้าหน้าที่รัสเซียเผยว่า ช่วงสิ้นปีนี้ในรัสเซีย จะไม่มีการจัดแสดงพลุดอกไม้ไฟช่วงปีใหม่ในกรุงมอสโก แต่ร้านอาหารต่าง ๆ ได้กลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังจากที่กิจการซบเซาลงเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงเนื่องจากสถานการณ์สงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน ซึ่งมีอิทธิพลต่อการใช้จ่ายของประชาชนในรัสเซีย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง