รัสเซียโจมตียูเครนหนักอีกระลอก ส่งท้ายปี

View icon 108
วันที่ 31 ธ.ค. 2566 | 18.04 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
รัสเซียยิงขีปนาวุธและส่งโดรนโจมตียูเครนอย่างหนักอีกระลอกในช่วงก่อนถึงวันส่งท้ายปี หลังรัสเซียกล่าวหาว่ายูเครนโจมตีแคว้นเบลโกรอด ของรัสเซีย

เมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธและโดรนโจมตียูเครนอย่างหนักอีกระลอก ในช่วงส่งท้ายปี

โดยที่เมืองคาร์คิฟ (Kharkiv) ซึ่งเป็นเมืองใหญ่อันดับ 2 ของยูเครน ถูกขีปนาวุธยิงโจมตีอย่างน้อย 6 ลูก ทำให้มีรายงานผู้บาดเจ็บจากการโจมตีทางอากาศอย่างน้อย 22 คน อะพาร์ตเมนต์ 12 แห่ง, บ้านพักอาศัย 13 หลัง, โรงพยาบาล, โรงแรม และโรงเรียนอนุบาล ได้รับความเสียหาย

ขณะที่ กองทัพอากาศของยูเครนรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยูเครนสามารถยิงสกัดโดรนของรัสเซียได้ 21 ลูก จาก 49 ลูก ที่ถูกยิงใส่หลายเมืองของยูเครน

การโจมตีระลอกล่าสุดนี้ มีขึ้นหลังรัสเซียกล่าวหาว่ายูเครนได้ทำการโจมตีทางอากาศใส่พื้นที่แคว้นเบลโกรอด (Belgorod) ของรัสเซีย ซึ่งเป็นเมืองชายแดนใกล้กับเมืองคาร์คีฟ ของยูเครน แบบไม่เลือกหน้า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 22 คน

ทั้งนี้ ในช่วงใกล้สิ้นสุดปี 2566 ทั้งรัสเซียและยูเครนต่างเพิ่มการโจมตีมากขึ้นอีก โดยยูเครนเปิดเผยว่า การโจมตีระลอกล่าสุดของรัสเซียทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 41 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง