สลดส่งท้ายปี สปีดโบตชนโขดหิน เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 8 คน

View icon 153
วันที่ 1 ม.ค. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เรือสปีดโบต พานักท่องเที่ยวชาวรัสเซียไปประสบอุบัติภัยทางทะเล ขับชนโขดหิน ขณะกลับจากเกาะพีพี จังหวัดภูเก็ต ทำให้เด็กหญิงชาวรัสเซียเสียชีวิต ส่วนครอบครัวและกัปตันเรือได้รับบาดเจ็บ

เกือบ 16.00 น. เย็นวานนี้ ศูนย์ควบคุมจราจรและความปลอดภัยทางทะเลอันดามัน รับแจ้งเหตุเรือสปีดโบต "อภิรักษ์ 89" กลับจากเกาะพีพี ประสบอุบัติเหตุชนโขดหิน เกาะไม้ท่อน จังหวัดภูเก็ต มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งลำเรือ รวม 9 คน ในจำนวนนี้ สาหัส 2 คน ชื่อนายณัฐพงษ์ กัปตันเรือ และเด็กหญิงชาวรัสเซีย อายุ 5 ขวบ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ส่วนอีก 7 คน กระจายส่งไปที่โรงพยาบาลฉลอง และโรงพยาบาลดีบุก

ทั้ง 2 คน ที่อาการสาหัส แพทย์ช่วยกัปตันเรือได้เพียงคนเดียว ส่วนเด็กหญิงชาวรัสเซียเสียชีวิต ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 7 คน มีอาการตั้งแต่ระดับปานกลางจนไปถึงอาการสาหัส จึงยังไม่มีใครให้การถึงสาเหตุได้ โดยเฉพาะกัปตันเรือ ยังไม่รู้สึกตัว เนื่องจากมีแผลฉีกขาดที่ใบหน้า และแพทย์ต้องใส่ท่อช่วยหายใจ

ข้อมูลเบื้องต้น ทราบว่า ครอบครัวชาวรัสเซีย ทั้ง 7 คน เช่าเหมาลำเรือสปีดโบตไปเที่ยวเกาะพีพี โดยมีกัปตันเรือและเจ้าหน้าที่ชาวไทย 2 คน ขากลับ ได้แวะเที่ยวเกาะ "ไม้ท่อน" แต่ยังไม่ทันขึ้นชายหาด เรือก็พุ่งชนโขดหินอย่างแรง โดยไม่ทราบสาเหตุ

ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชายชาวจีน อายุ 52 ปี ปีนขึ้นไปชมความสวยงามของน้ำตก "แพมบก" หมู่ 6 ตำบลทุ่งยาว อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน และพลัดตกลงมาจากความสูงเกือบ 10 เมตร ร่างกระแทกโขดหินชั้นล่างเสียชีวิต ก่อนที่เพื่อนจะมาเจอศพ

ตำรวจ สภ.ปาย ร่วมชันสูตรกับทีมแพทย์ ไม่พบข้อพิรุธหรือสัญญาณบ่งชี้ว่า เป็นการฆาตกรรม และจากการสอบถามเจ้าหน้าเจตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าลุ่มน้ำปาย ยืนยันว่า จุดที่นักท่องเที่ยวขึ้นไป เป็นเส้นทางที่ไม่อนุญาตให้ใช้ขึ้นน้ำตก เพราะเป็นทางลาดชันและเต็มไปด้วยตะไคร่น้ำ แต่ผู้เสียชีวิตแอบฝ่าฝืนขึ้นไปโดยลำพัง

เบื้องต้น นำศพส่งชันสูตรตามขั้นตอนที่โรงพยาบาลปาย และแจ้งสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย ให้ทราบเรื่องแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง