เปิดข้อเท็จจริง คนขี่รถ จยย.รับจ้าง ต่อยชาวต่างประเทศ จ.ชลบุรี

View icon 57
วันที่ 2 ม.ค. 2567 | 05.14 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - เทศกาลปีใหม่นี้ มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาประเทศไทยเยอะมาก จังหวัดชลบุรี เป็นหนึ่งในพิกัดสำคัญ และแม้เราจะขึ้นชื่อเรื่อง "มวยไทย" แต่การต้อนรับนักท่องเที่ยวแบบนี้คงไม่เวิร์ก

ทั้งหมัด-เข่า-เตะก้านคอ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบริเวณวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ริมถนนพัทยาสาย 2 จังหวัดชลบุรี ในคลิปจะเห็นว่า มีชายขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง 2 คน (คนหนึ่งใส่เสื้อเบอร์ 5 อีกคนใส่เสื้อเบอร์ 10) ร่วมกันทำร้ายร่างกายชายชาวต่างชาติ โดยมีเสียงของหญิงชาวต่างชาติตะโกนร้องอยู่ใกล้ ๆ

คลิปนี้ถูกบันทึกโดยหญิงชาวไทยระหว่างนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แฟน ผ่านมาเผชิญเหตุพอดี เธอพูดบอกว่า "เธอ ๆ ถอยมา อย่าเข้าใกล้ เดี๋ยวจะโดนเรา"  

ส่วนคนอื่น ๆ ในวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ก็เข้ามาช่วยกันห้ามศึก แยกทั้ง 2 ฝ่าย เมื่อไม่มีใครยอมหยุด คนในวินจึงพูด "พอ ๆ ไม่งั้นจะแจ้งตำรวจนะ"

เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่และแชร์ออกไป เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมา ว่ากระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวไทย, ใครจะมาเที่ยว, ทำไมต้องใช้ความรุนแรงกับชาวต่างชาติ   

ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง ทราบว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณ 20.00 น. วันที่ 30 ธันวาคมที่ผ่านมา ส่วนสาเหตุเกิดจากชายชาวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่วิน คนในวินพูดห้าม บอกว่าจอดไม่ได้ แต่ชายชาวต่างชาติไม่เชื่อ จอดรถจักรยานยนต์ ก่อนจะลงมาผลักอกคนในวิน จนเสียหลักล้มกองกับพื้น

เหตุการณ์นี้ยุติที่ต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป ทีมข่าวสอบถามไปยังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้ข้อมูลว่า ยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ฐานถูกทำร้ายร่างกาย และฝ่ายวินรถจักรยานยนต์รับจ้างก็ไม่ได้มาแจ้งความเช่นกัน จึงไม่เกิดเป็นคดีความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง