ถนนมิตรภาพ - มอเตอร์เวย์ M6 ปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้

View icon 99
วันที่ 2 ม.ค. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ไปดูการจราจรตามถนนสายต่าง ๆ ทางภาคเหนือ-อีสาน และภาคใต้ ประชาชนยังคงทยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ต่อเนื่อง การจราจรช่วงเช้ายังคล่องตัว คาดว่าจะมีการติดสะสมในช่วงเย็นอีกครั้ง โดยตำรวจทางหลวงเตรียมเปิดเส้นทางพิเศษไว้ระบายรถแล้ว ล่าสุดเป็นอย่างไร คุณไพศาล รัตนบันเทิง อยู่พื้นที่อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา จะรายงานเข้ามา

ภาพมุมสูงที่เห็นอยู่นี้ เป็นการจราจรบนถนนมิตรภาพ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เส้นทางบริเวณหน้าฟาร์มโชคชัย และเนินกลางดง ในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นเส้นทางลักษณะขึ้นเนิน มักจะมีปัญหาการจราจรติดขัดสะสมทุกปี เบื้องต้นพบว่ารถเริ่มหนาแน่นมากขึ้น และชะลอตัวบางจุด และเมื่อเวลา 10.45 น. ตำรวจทางหลวงได้เปิดช่องทางพิเศษ ฝั่งเลนสวนอีก 1 ช่องทาง เพื่อเร่งระบายรถ

ส่วนอีกจุดที่เราลงพื้นที่สำรวจ พบการจราจรหนาแน่น และติดขัดสะสมท้ายแถวยาวหลายกิโลเมตร อยู่ที่ถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพฯ ในอำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจุดนี้พบว่ามีการก่อสร้างสะพานกลับรถ มีการบีบเส้นทางเป็นคอขวด จึงทำให้เกิดการจราจรชะลอตัว รถหนาแน่นทุกช่องทาง

ส่วนในช่วงเย็นวันนี้ คาดว่าจะมีประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง ที่เพิ่งทยอยเดินทางออกจากภูมิลำเนา กลับเข้ามาทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล อาจทำให้การจราจรติดสะสมในหลายจุด โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา และสระบุรี ตำรวจทางหลวงก็เตรียมเปิดช่องทางพิเศษทันที หากพบจุดใดมีการจราจรติดขัด

การจราจรบนถนนพหลโยธิน เส้นทางขาล่อง พบปริมาณรถหนาแน่น และติดสะสมตามแยกสัญญาณไฟหลายจุด ที่หนักสุดเห็นจะเป็นบริเวณสี่แยกสะพานเดชาติวงศ์ มีปริมาณรถติดสะสมยาวต่อเนื่อง เมื่อพ้นจากนี้ จะไปเจอทางขึ้นสะพาน ทำให้รถเริ่มชะลอความเร็วอีก และไปติดหนึบอีกครั้งช่วงแยกบึงบอระเพ็ด และบริเวณแยกหน้าค่ายจิระประวัติ แต่เมื่อพ้นไปแล้ว สามารถทำความเร็วได้ต่อเนื่อง

ถนนสายเอเชีย แม้ปริมาณรถมาก แต่มีความคล่องตัว และสามารถทำความเร็วได้ตลอดเส้นทาง เมื่อมาถึงหลักกิโลเมตรที่ 36 ตำบลบ้านลี่ อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ช่วงบริเวณต่างระดับบางปะหัน รถสามารถเบี่ยงแยกไปใช้ถนนสาย 347 บางปะหัน - ปทุมธานี มาออกจังหวัดปทุมธานี และเข้ากรุงเทพมหานครได้

ไปดูสภาพการจราจรบนถนนพระราม 2 ที่ผ่านจังหวัดสมุทรสาคร บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา แตกต่างไปจากเส้นทางอื่น ๆ ทั้งฝั่งขาล่องใต้ และฝั่งที่จะเข้าจังหวัดปริมณฑล หรือกรุงเทพมหานคร ปริมาณรถโล่งถึงโล่งมาก ทำให้ผู้ใช้ถนนเกือบทุกคันมาด้วยความเร็ว เจ้าหน้าที่ยังคงปิดจุดตัดเข้า-ออกของทางคู่ขนาน ป้องกันไม่ให้เกิดการตัดหน้า จนนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ โดยช่วงบ่ายจะมีการประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง หากปริมาณรถมาก ก็จะพิจารณาเปิดใช้ช่องทางพิเศษในฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง