แจ้งจับสาวแสบ เช่ารถเอาไปจำนำกับผู้ใหญ่บ้าน จ.สงขลา

View icon 147
วันที่ 2 ม.ค. 2567 | 17.15 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แก๊งหลอกเช่ารถยังเหิมเกริมไม่กลัวใคร ส่งผู้หญิงไปหลอกเช่ารถจากเต็นท์รถเช่าของว่าที่ผู้สมัคร สจ.ในอำเภอหาดใหญ่ ก่อนเอาไปจำนำกับผู้ใหญ่บ้านที่นครศรีธรรมราช

นายศักดิ์ชาย แสงเพ็ชร หรือ สจ.เฉ้ง ว่าที่ผู้สมัคร สจ.เขต 4 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าของกิจการรถเช่าหาดใหญ่ลานโพธิ์สนามบินนานาชาติหาดใหญ่ พร้อมทนายความ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวรายหนึ่ง อายุ 37 ปี ชาวอำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่หลอกเช่ารถโตโยต้า  ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน งจ-9463 สงขลา แล้วเอาไปจำนำ ตอนนี้รถหายไปแล้ว ไม่สามารถตามคืนมาได้ เพราะถูกถอดจีพีเอสออก ไม่รู้พิกัดรถ

ขณะที่พฤติกรรมของกรณีนี้ เป็นรูปแบบเดียวกันกับแก๊งหลอกเช่ารถที่เคยหลอกเช่ารถจากผู้ประกอบการรถเช่าในอำเภอหาดใหญ่นับ 100 คันไปจำนำ ซึ่งตัวการใหญ่และลูกน้องถูกตำรวจจับไปแล้วยกทีม

นายศักดิ์ชาย ระบุว่า เคสนี้เริ่มจากหญิงสาวรายนี้อ้างว่าเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยอยู่ที่สงขลา ติดต่อขอเช่ารถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ไปเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ขอเช่า 4 วัน เป็นเงิน 8,800 บาท แต่เมื่อครบกำหนดส่งรถคืนในวันที่ 25 ธันวาคม กลับไม่นำรถมาส่งคืน วันรุ่งขึ้นก็ถูกถอดจีพีเอส เบาะแสจีพีเอสของรถครั้งสุดท้ายพบว่าถูกนำไปจอดไว้ที่บ้านผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นผู้กว้างขวางคนหนึ่งในอำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช และจำนำรถไว้กับผู้ใหญ่บ้านคนนี้

กระทั่งวันที่ 27 ธันวาคม ได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เปลี่ยน ร้อยเวรประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านคนนี้ ทราบว่ารถยังจอดอยู่ ให้ไปรับรถคืนได้ทันที แต่เมื่อไปถึงไม่พบผู้ใหญ่บ้าน พบเพียงลูกน้อง และอ้างว่าหญิงสาวซึ่งเป็นคนนำรถไปจำนำได้มาไถ่รถคืนไปแล้ว และไม่รู้ว่ารถไปอยู่ที่ใด พฤติการณ์ทั้งหมดมั่นใจว่าเป็นการวางแผนหลอกเช่ารถไปจำนำตั้งแต่ต้น

นายศักดิ์ชาย ได้โทรศัพท์คุยกับหญิงสาวที่มาเช่ารถ เพื่อทวงถามเรื่องรถหายไป หญิงรายนี้ปฎิเสธเสียงแข็ง บอกว่าไม่ได้เอารถไปจำนำ อ้างว่าถูกแฟนเก่าหลอก

โดยแฟนเก่าชื่อ นายเปา ซึ่งตนเป็นหนี้อยู่ 200,000 บาท ใช้ให้มาเช่ารถที่เต็นท์รถเช่าที่หาดใหญ่ และขับไปส่งให้ที่บ้านแฟนเก่าในอำเภอสิชล และเพิ่งมาทราบว่ารถถูกเอาไปจำนำตอนที่เจ้าของเต็นท์รถเช่ามาตามรถคืน และพร้อมที่จะเข้าพบกับพนักงานสอบสวนหากมีหมายเรียก ตามที่ได้ถูกแจ้งความเอาไว้ในข้อหายักยอกทรัพย์

อย่างไรก็ตาม นายศักดิ์ชาย ตั้งรางวัลเงินสด 30,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแส หรือรู้ว่ารถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน งจ-9463 สงขลา ถูกนำไปเก็บไว้ที่ใด