หลักฐานชัด! กล้องวงจรปิดจับภาพ 3 คนร้ายมือบอน พ่นสีใส่ร้านอาหาร

View icon 106
วันที่ 3 ม.ค. 2567 | 07.08 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กล้องวงจรปิดร้านอาหารอิสลาม จับภาพคนร้ายมือบอนใช้สีสเปรย์และสีน้ำมัน พ่นและทาพนังร้านได้รับความเสียหาย เจ้าของร้านเผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ไม่มาขอโทษและรับผิดชอบ โดนดำเนินคดีแน่นอน

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านบ้านโฟมกาแฟสด ภายในตลาดชิงช้า หนองจอก จับภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คน เดินนำหน้า ก่อนมีผู้หญิงอีกหนึ่งคนเดินตามมา เข้ารื้อค้นสิ่งของด้านหลังร้าน Purihey Pizza ซึ่งอยู่ติดกัน เจอสีน้ำมันและสีสเปรย์ที่ทางเจ้าของร้านเตรียมใช้ตกแต่งร้านวางอยู่ ก่อนนำพ่นที่ผนังด้านข้างร้านบ้านโฟมกาแฟสด และใช้สีน้ำมันทาผนังด้านหลังร้าน Purihey Pizza ด้วย

ภาพจากกล้อวงจรปิดอีกตัวหนึ่ง ยังจับภาพขณะคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อฟุตบอลสีเขียวขาว ถือกระป๋องสีสเปรย์ เตรียมจะพ่นใส่ผนังด้านหลังร้าน แต่ผู้หญิงที่มาด้วยกันบอกมีกล้องวงจรปิด ชายคนดังกล่าวจึงรีบเดินกลับออกไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตลาดชิงช้า หนองจอก พบเป็นตลาดขายอาหารสตรีทฟูดอิสลามไม่ต่ำกว่า 20 ร้าน ที่เกิดเหตุอยู่ด้านในเกือบสุดตลาด สอบถาม นายธีระ วัชระพิสุทธิ์ เจ้าของร้าน Purihey Pizza เล่าว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ไม่ได้เปิดร้าน แต่เมื่อวานเข้าร้านก็พบว่ามีคนร้ายมาก่อเหตุดังกล่าว จึงแจ้งร้านข้าง ๆ ให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนรู้ตัวคนร้ายที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน

นายธีระ ยังเล่าติดตลกว่า คนร้ายน่าจะเขียนข้อความ หรือมีไอเดียวาดภาพที่สวยงามมากกว่านี้ ตนเองจะไม่แจ้งความหรือเอาผิดเลย จึงฝากเตือนผู้ที่คิดจะก่อเหตุลักษณะนี้ อย่าทำเลย เพราะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับคนที่ตั้งใจทำมาหากิน และพฤติกรรมแบบนี้ไม่มีใครทำแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ก็มีผู้ชายอ้างตัวว่าเป็นน้าของผู้ก่อเหตุ โทรศัพท์หาผู้เสียหาย ขอเจรจาไกล่เกลี่ย ทางผู้เสียหายจึงตั้งเงื่อนไขว่าหากผู้ก่อเหตุไม่มาขอโทษหรือรับผิดชอบค่าเสียหาย ภายใน 18.00 น. วันนี้ ก็จะแจ้งความดำเนินคดีและเอาผิดให้ถึงที่สุด

ทั้งนี้ ผู้เสียหายอยากให้โอกาสกลับตัวกลับใจ เพราะคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี อาจเกิดจากความคึกคะนองเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง