สั่งพิตบุลล์ขย้ำสัตว์เลี้ยงเพื่อนบ้าน โทษฐานหมั่นไส้ จ.ราชบุรี

View icon 162
วันที่ 4 ม.ค. 2567 | 04.43 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - หมากัดกันเองยังไม่เจ็บใจเท่าคนไปยุยงให้หมากัดกัน งานนี้มีเพื่อนบ้านใจร้ายสั่งให้หมาสายพันธุ์พิตบุลล์ของตัวเองมากัดหมาของคนอื่นถึงหน้าบ้าน แถมยังยืนดูเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีก พร้อมให้เหตุผลว่า "หมั่นไส้"

จากกล้องวงจรปิดจากบ้านของผู้เสียหายในจังหวัดราชบุรี จะเห็นว่ามีผู้ชายคนหนึ่งเดินจูงหมาสายพันธุ์พิตบุลล์ เหมือนพามาเดินเล่นปกติ เป็นจังหวะเดียวกับที่หมาบ้านพันธุ์ไทยยืนอยู่บริเวณประตูรั้วพอดี จากนั้นหมาทั้งสองตัวก็ยืนมองหน้ากันสักพัก ถ้าเป็นคนทั่วไป ก็คงจะรีบพาสัตว์เลี้ยงของตัวเองเดินหลบ แต่ไม่ใช่กับเพื่อนบ้านรายนี้ ที่เมื่อเห็นว่าหมาบ้านยืนมองหน้าหมาของตัวเองนิ่ง ก็เลยดึงเชือกให้หมาพิตบุลล์ เข้าไปอยู่ใกล้ ๆ พร้อมออกคำสั่งว่า "กัดมัน" จะเป็นอย่างไร ไปดูภาพ

พอหมาตัวเองเข้าไปงับอีกฝ่ายได้ ก็ยืนดูเฉย ๆ เหมือนเป็นเรื่องปกติเลย ไม่คิดจะส่งเสียงห้ามหรืออะไรทั้งนั้น แต่พอหมาพิตบุลล์ของตนเองจะถูกกัดคืน ก็รีบดึงเชือกที่ล่ามไว้ให้ถอยห่างออกมาทันที

ซึ่งเจ้าของบ้านที่เป็นผู้เสียหาย เปิดใจกับทีมสนามข่าวว่า เมื่อวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมาเจ้าโทนี่ หมาบ้านสายพันธุ์ไทยในหมู่บ้านที่เขาให้อาหารและให้เข้า-ออกบ้านเป็นประจำหายไปอยู่ที่ไหนไม่รู้ เมื่อเช็กกล้องวงจรปิด พบว่าเวลาประมาณ 17.00 น. เพื่อนบ้านเดินจูงหมาพิตบุลล์ที่ชื่อใหญ่ มาที่หน้าบ้านตน และสั่งให้ใหญ่กัดโทนี่ ที่ออกไปยืนหน้าบ้าน ซึ่งเรื่องนี้สะเทือนใจตนมาก เพราะไม่คิดว่าเพื่อนบ้านจะทำแบบนี้ได้ลงคอ

นี่ไม่ใช่ปัญหาระหว่างคนกับคนนะคุณผู้ชม แต่เป็นปัญหาระหว่างคนกับหมา เพราะเพื่อนบ้านรำคาญเจ้าโทนี่ ที่ชอบเห่ากับเจ้าใหญ่ สัตว์เลี้ยงของตน

ซึ่งคนที่ดูแลเจ้าโทนี่ก็บอกว่าจะไม่ยอมเด็ดขาด เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์ พร้อมกับเฟซบุ๊กเพจ "The hope thailand" ก็จะเข้าช่วยเหลือพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง