อุดรธานีโหด คู่รักกลับบ้านฉลองปีใหม่ เจอแก๊งอันธพาลลูกหลานผู้มีอิทธิพลรุมทำร้ายเจ็บสาหัส

อุดรธานีโหด คู่รักกลับบ้านฉลองปีใหม่ เจอแก๊งอันธพาลลูกหลานผู้มีอิทธิพลรุมทำร้ายเจ็บสาหัส

View icon 504
วันที่ 4 ม.ค. 2567 | 10.16 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผัวเมียชาวอุดรธานี กลับบ้านฉลองปีใหม่ เดินเต้นตามรถแห่ผ้าป่า เจอวัยรุ่นต่างถิ่นรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส แม่วอนตำรวจตามจับ หลังพบเป็นกลุ่มลูกหลานผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

อุดรธานี วานนี้(3 ม.ค.2567) เมื่อเวลา 11.30 น. น.ส.พิมใจ อายุ 31 ปี เดินทางมายัง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อเฝ้าไข้ นายวสันต์  ไชยบุตดี อายุ 36 ปี สามีที่ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บเลือดคั่งในสมอง อาการโคม่าอยู่ในห้องไอซียู หลังจากที่พากันกลับบ้านเกิดฉลองปีใหม่ที่ จ.อุดรธานี  โดยเต้นตามรถแห่ที่มาฉลองผ้าป่าสร้างห้องน้ำโรงเรียน ไปตามถนนในหมู่บ้านอย่างสนุกสนาน ขณะกำลังเดินกลับบ้าน ถูกแก๊งอันธพาลต่างหมู่บ้านประมาณ 10-15 คน มารุมทำร้าย สามีโดนทุบหัวเลือดคั่งในสมอง เมื่อเข้าไปช่วยสามีก็โดนตีขอบตาแตกดั้งจมูกร้าว เพื่อนมาช่วยโดนฟันหัว ไปแจ้งตำรวจแล้ว แต่เกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นแก๊งอันธพาล ลูกหลานผู้มีอิทธิพลในอำเภอ จึงมาร้องสื่อให้ช่วยติดตามผลคดี โดยเหตุเกิดเวลา 17.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2566

น.ส.พิมใจ กล่าวว่า ทำงานกับสามีที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ช่วงหยุดเทศกาลปีใหม่สามีชวนกลับมาฉลองที่บ้านเกิด บ้านม่วงดง หมู่ 4 ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ถึงบ้านวันที่ 29 ธ.ค.2566 ต่อมาวันที่ 31 ธ.ค.2566 ฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่บ้าน แต่มีศิษย์เก่าได้ทำผ้าป่าสร้างห้องน้ำในโรงเรียนบ้านม่วงดง และมีรถแห่มาฉลอง โดยรถแห่จะขับไปตามถนนในหมู่บ้าน ผ่านหน้าบ้านของสามี ซึ่งได้ชวนกันเดินตามรถแห่ไปด้วย หลังเต้นตามรถแห่เสร็จ ขณะกำลังเดินกลับบ้านมาถึงหน้าวัด ได้มีกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน โยนขวดใส่กลุ่มวัยรุ่นต่างหมู่บ้านแล้วหลบหนี ทำให้กลุ่มอันธพาลต่างหมู่บ้านประมาณ 10-15 คน นึกว่าพวกตนเป็นคนทำ จอดรถได้แล้วเข้ามารุมพร้อมอาวุธปืน มีด ท่อนไม้ รุมทำร้ายสามีจนสลบ สอบถามหลายคนที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า สามีโดนท่อนไม้ทุบหัว และมีนายสุวิทย์ อายุ 36 ปี เพื่อนสามีที่มาช่วย โดนฟันหัวได้รับบาดเจ็บตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านแล้ว และนายภานุเดช อายุ 26 ปี โดนยิงเข้าที่หน้าอก แต่ไม่เข้า มีเพียงรอยแดง คงเป็นกระสุนลูกปราย และกลับไปทำงานที่ระยองแล้ว

"เราโดนลูกหลงโดนไม้ทุบเบ้าตาแตก และดั้งจมูกร้าว ชาวบ้านพาส่งโรงพยาบาลกุมภวาปี ส่วนสามีมีอาการเลือดคั่งในสมอง ต้องส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ยังอยู่ในห้องไอซียู ตอนนี้แจ้งตำรวจที่โรงพักแล้ว แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะทราบว่าแก๊งดังกล่าวมีอิทธิพล เป็นลูกหลานตำรวจ นักการเมืองท้องถิ่น จับกลุ่มกันเป็นแก๊งใหญ่มาก จึงมาร้องสื่อมวลชน เพื่อให้ช่วยติดตามเรื่องดังกล่าว และจะพาสามีเข้าไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ"

ด้านนางเสาวลักษณ์ อายุ 54 ปี แม่นายวสันต์ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ลูกมาเยี่ยมบ้านช่วงเทศกาลตามปกติทุกปี ลูกไม่ได้ดื้อ ไม่ได้เมา เดินเต้นตามรถแห่ไปฉลองผ้าป่าโรงเรียนจนงานเลิก แต่รถแห่ยังไม่ได้ออกจากโรงเรียน แต่ลูกกับเมียก็เดินกลับมาบ้านใกล้จะถึงบ้านแล้ว แต่ถูกแก๊งอันธพาลต่างถิ่นรุมทำร้ายที่ถนนหน้าวัด มีทั้งท่อนไม้ มีด ปืน เมื่อแม่ไปถึงพบลูกตนถูกทำร้ายจนสลบ ลูกสะใภ้เลือดอาบหน้า ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ลูกตนไม่ได้ก่อกวนในงาน แต่มาถูกทำร้ายไม่รู้สติ อาการโคม่า จะย้ายลูกไปโรงพยาบาลบางนา 2 จึงอยากให้ตำรวจดำเนินคดีจนถึงที่สุด เพราะเป็นแก๊งใหญ่ มีตั้งแต่อายุ 10 กว่าปี จนถึงอายุ 30 กว่าปี  ตั้งแก๊งเป็นนักเลงอันธพาลในพื้นที่ มีทั้งลูกผู้มีอิทธิพล และเป็นลูกตำรวจ รวมตัวกันก่อเหตุรุมทำร้ายเป็นประจำ แต่ไม่มีใครทำอะไรได้

จากการลงพื้นที่ ถนนหน้าวัดบ้านม่วงดง ต.โคกกลาง อ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี พบนายสุวิทย์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับนายวสันต์ ผู้บาดเจ็บ ซึ่งถูกแก๊งวัยรุ่นกลุ่มเดียวกันใช้มีดฟันหัวเย็บประมาณ 10 เข็มแผ่นหลังเย็บ 4 เข็ม เล่าว่า วันเกิดเหตุได้เดินเต้นไปกับรถแห่ ไปรอบหมู่บ้าน ตั้งแต่ 14.00-17.00 น. เมื่อรถแห่เข้าไปในโรงเรียนตนก็เดินกลับมาบ้าน และมีคนมาบอกว่านายวสันต์และภรรยา โดยแก๊งอันธพาลต่างถิ่นรุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บอยู่ที่ถนนหน้าวัด จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกไปดูเพื่อนด้วยความเป็นห่วง ก็พบเพื่อนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะนอนหมดสติ  ส่วน น.ส.พิมใจ ซึ่งเข้าไปช่วยสามีก็บาดเจ็บที่ใบหน้าเช่นเดียวกัน แก๊งอันธพาลได้ขี่รถจักรยานยนต์รวมกลุ่มกันที่ถนนกลางหมู่บ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร จึงขี่รถจักรยานยนต์ไปดูว่ากลุ่มนี้เป็นใคร เมื่อไปถึงก็พบแก๊งดังกล่าวจำนวนมากยืนเต็มถนน พอจอดรถแก๊งดังกล่าวก็เข้ามารุมทำร้าย ฟันหัว หลังจากนั้นก็ไม่รู้ตัวอีกเลย และมาฟื้นที่โรงพยาบาล

ด้าน พ.ต.ต.ปิลันธน์ ศรีสถาน สว.สส.สภ.โนนสะอาด ได้นำกำลังเก็บภาพวงจรปิด ตามเส้นทางที่แก๊งก่อเหตุทำร้ายชาวบ้านม่วงดง ได้รับบาดเจ็บ และบาดเจ็บสาหัส พร้อมกับเปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้ง ตำรวจก็ได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวน ทั้งพยานบุคคล ประจักษ์พยาน วงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าแก๊งดังกล่าวคือ “แก๊งตลาด”  ซึ่งรู้ตัวหมดแล้ว แต่ต้องหาหลักฐานเชื่อมโยงเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย คาดว่าจะออกหมายจับได้ภายใน 1-2 วันนี้