อุกอาจ ใช้มีดจี้ชิงเสื้อ ดอนผีบิน

View icon 60
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 04.52 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - มาดูเหตุการณ์สุดอุกอาจ 2 วัยรุ่น ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มีดจี้ปล้นบังคับถอด เสื้อดอนผีบิน วงร็อกในตำนาน จาก 3 วัยรุ่นชาวลาว ก่อนซิ่งจักรยานยนต์หนี

ภาพกล้องวงจรจับภาพที่ชายวัยรุ่น 3 คนเดินอยู่ในซอยเอกชัย 76 ย่านบางบอน กรุงเทพฯ มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ตามมาด้านหลัง คนที่ซ้อนท้ายตะโกนเสียงดังว่า "เฮ้ย มึงใส่เสื้อดอนเหรอ มึงใส่เสื้อดอนหรือเปล่า ถอดสิ" ก่อนจะจอดรถจักรยานยนต์ แล้วถืออาวุธลักษณะเป็นมีดดาบยาวขึ้นมาข่มขู่

ผู้เสียหายซึ่งสวมเสื้อยืดแขนยาว เมื่อเห็นว่าคนร้ายมีอาวุธก็รีบถอดเสื้อโยนลงพื้นให้ คนร้ายก็หยิบเสื้อ ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดช่วง 23.00 น. ของวันที่ 2 มกราคม

ทีมข่าวเดินทางไปจุดเกิดเหตุ พบนายจ้างผู้เสียหาย เล่าว่า ทั้ง 3 คนเป็นคนลาว เข้ามาทำงานได้ 6 วัน วันเกิดเหตุมาขอเงินไปซื้อเสื้อผ้าและของกินที่ร้านสะดวกซื้อ ก่อนจะถูกชิงทรัพย์ ตอนนี้ทั้ง 3 คนกลัวผู้ที่ก่อเหตุย้อนกลับมาทำร้าย จึงเก็บข้าวของไปแล้ว 

ส่วนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตอนกำลังจะนอน ได้ยินเสียงคนตะโกนเอะอะโวยวายหน้าบ้าน จึงเปิดหน้าต่างมอง และลงไปดู เจอวัยรุ่น 3 คน บอกว่าโดนปล้น คนร้ายเอาเสื้อไป

ส่วนเสื้อที่เอาไป เพิ่งซื้อที่ตลาดนัด ป้ายยังไม่ทันแกะออก เป็นเสื้อวงดนตรี ได้ยินมาว่าคนก่อเหตุเป็นเด็กในซอย อยากให้ตำรวจจัดการด้วย

ด้าน พันตำรวจเอก กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า แม้คดีนี้ไม่มีผู้เสียหายมาแจ้งความ แต่การกระทำถือเป็นเหตุอุกอาจ เจ้าหน้าที่สามารถเป็นโจทย์ได้ 

ซึ่งเมื่อช่วง 20.00 น. ที่ผ่านมาวัยรุ่นที่ก่อเหตุทั้ง 2 คน ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.บางขุนเทียน จากการสอบปากคำ ทั้ง 2 ให้การว่า ทำไปด้วยความคึกคะนอง ต่อมาทราบว่ากลายเป็นเรื่องโด่งดัง จึงติดสินใจเข้ามอบตัว

เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะฯ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง