“เศรษฐา” ถก “ผบ.ทบ.” จ่อเปิดค่ายทหาร รับตัวผู้ติดยา คัดแยกจากชุมชน ส่งตัวบำบัดโรงพยาบาลในค่าย

“เศรษฐา” ถก “ผบ.ทบ.” จ่อเปิดค่ายทหาร รับตัวผู้ติดยา คัดแยกจากชุมชน ส่งตัวบำบัดโรงพยาบาลในค่าย

View icon 160
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 10.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“กองทัพบก” พร้อมรับ “ผู้ติดยา” บำบัดในค่ายทหาร “เศรษฐา” จ่อแถลงข่าวเป็นรูปธรรมภายใน 2 สัปดาห์

เช้าวันนี้ (5ม.ค.67) ระหว่างร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วันสุดท้าย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.กระทรวงการคลัง ได้เชิญนายสุทิน คลังแสง รมว.กระทรวงกลาโหม และ พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เพื่อหารือเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชน โดยทหารยินดีที่จะให้ใช้พื้นที่ค่ายทหาร รองรับการคัดแยกผู้เสพยาเสพติดในชุมชน และ นำตัวส่งบำบัดในโรงพยาบาลซึ่งอยู่ในค่ายทหาร ตามลำดับ คาดว่า จะแถลงข่าวความชัดเจน และ รายละเอียดการดำเนินงานดังกล่าวได้ ภายใน 2 สัปดาห์นี้ ใจความสำคัญตอนหนึ่งของโพสต์ดังกล่าว มีดังนี้

“ปัญหาการบำบัดผู้ติดยาเสพติด เป็นปัญหาที่กระทบต่อสังคมไทย สส.ในพื้นที่ก็ได้สะท้อนปัญหาที่รับร้องเรียนจากพี่น้องประชาชนมาเป็นจำนวนมาก

ผมได้เชิญท่าน รมว.กลาโหม และผบ.ทบ. เพื่อร่วมหาแนวทางแก้ไขปัญหา ฝ่ายความมั่นคงยินดีที่จะเปิดค่ายทหาร เพื่อรองรับผู้เสพยาเสพติด โดยคัดกรองนำผู้เสพยาจากหมู่บ้าน คัดแยกผู้ที่ติดยาเสพติดออกจากชุมชน และส่งไปบำบัดยังโรงพยาบาลของค่ายทหารประจำจังหวัดต่อไป ซึ่งจะแถลงข่าวถึงแผนการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมภายใน 2 สัปดาห์นี้ครับ”