บุกจับร้านขายน้ำท่อมผสมยาแก้ไอ-กัญชา ตั้งโต๊ะบริการลูกค้า พบเด็กต่ำสุดอายุ 14 ร่วมวง

บุกจับร้านขายน้ำท่อมผสมยาแก้ไอ-กัญชา ตั้งโต๊ะบริการลูกค้า พบเด็กต่ำสุดอายุ 14 ร่วมวง

View icon 379
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 11.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
บุกจับร้านขายน้ำท่อมผสมยาแก้ไอ-กัญชา ตั้งโต๊ะบริการลูกค้าในเมืองเชียงราย พบเด็กต่ำสุดอายุ 14 ร่วมวง

วันนี้ (5 ม.ค.67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย นำสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) ร้อย อส.จว.เชียงราย ที่ 1, ร้อย อส.อ.เมืองเชียงราย ที่ 3 และตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เข้าตรวจสอบร้านค้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใน ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย หลังได้รับแจ้งว่ามีการจำหน่ายน้ำต้มใบกระท่อมให้กับเด็กและเยาวชน

เมื่อไปถึงร้านซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว ภายในห้องเก็บวัตถุดิบและห้องปรุงเครื่องดื่มซึ่งอยู่ติดกัน พบใบกระท่อม น้ำกระท่อม น้ำหวานแต่งกลิ่น ช่อกัญชาจำนวนหนึ่ง ยาแก้ไอและน้ำกัญชาที่ใช้ผสมกันเป็นสูตรต่างๆ ด้านนอกทำเป็นที่โล่ง ตั้งโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็กให้ลูกค้านั่งล้อมวงกันประมาณ 10 วงๆ ละ 4-5 คน ประมาณ 50 คน จึงแสดงตนเข้าไปตรวจสอบ พบลูกค้าชายหญิงมีอายุต่ำกว่า 18 ปี 12 คน หนึ่งใน 12 คนเป็นเด็กชายอายุเพียง 14 ปี สอบถามทราบว่าเข้าไปซื้อน้ำกระท่อมเพื่อดื่มกินร่วมกับพี่ชาย

ภายในร้านพบผู้ดูแลร้าน 2 คน เมื่อขอดูใบอนุญาตไม่สามารถนำมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ และไม่มีหนังสือรับรองการแจ้งการสะสมอาหารตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข และการจำหน่ายน้ำกระท่อม รวมทั้งไม่มีการตรวจความปลอดภัยของอาหาร ไม่ได้ส่งฉลากให้สำนักงานอาหารและยาตรวจอนุมัติก่อนนำไปใช้ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง