อสส. ประชุมวางแนวทางดำเนินคดี ตร.ตบทรัพย์ 140 ล้านบาท

View icon 69
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 11.44 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วันนี้ ที่สำนักงานอัยการสูงสุด มีการประชุมหารือวางแนวทางการดำเนินคดีอดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กับพวก ที่ถูกกล่าวหาเรียกรับเงิน 140 ล้านบาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัว

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน และ พลตำรวจโท อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุม คณะพนักงานสอบสวน ทั้งอัยการและตำรวจ ตั้งแต่เมื่อช่วง 10.00 น. ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ ยังอยู่ระหว่างการประชุม โดยมีการหารือแนวทางการดำเนินคดี ซึ่งมีเรื่องของ พ.ร.บ.อุ้มหาย เข้าไปด้วย

เบื้องต้นคาดว่า น่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากคณะพนักงานสอบสวนชุดนี้ เป็นชุดที่มาแทนที่คณะพนักงานสอบสวนชุดเดิม ซึ่งคือชุดของบิ๊กโจ๊ก

แต่หลังการประชุมเสร็จสิ้น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ น่าจะออกมาแถลงข่าวให้มีความชัดเจนมากขึ้น

ย้อนกลับไปถึงเรื่องอื้อฉาวในแวดวงสีกากีครั้งนี้ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับพฤติกรรมทุจริตต่อหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งเริ่มจากออกหมายจับ เข้าบุกค้น จับกุม และควบคุมตัว ซึ่งต้องจับกุมไว้ที่สถานีตำรวจ แต่กลับนำตัวผู้ต้องหาไปที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นำไปสู่ข้อสงสัย เรียกไปต่อรอง จนนำไปสู่วลี "เป้รักผู้การเท่าไร เป้เขียนมา"

ซึ่งหลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี กัมพล และตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 10 นาย ยังเหลืออีกบางส่วน

ขณะที่ นายพิสิษฐ์ หรือ ต้น คณิศรพาณี และ นายวีระ หรือ บอย นาทรัพย์ ผู้ต้องหาคนสำคัญที่รับเป็นหน้าเสื่อรับเคลียร์เงิน ยังคงหลบหนีนอกประเทศ