รวบพ่อค้าน้ำกระท่อมผสมกัญชา มัวเมาเด็กและเยาวชน จ.เชียงราย

View icon 89
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 22.51 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ฝ่ายปกครองเชียงราย รวบพ่อค้าน้ำกระท่อมผสมกัญชา พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี และเด็กอายุ 14 ปี ปะปนอยู่ในกลุ่มลูกค้าด้วย

รวบพ่อค้าน้ำกระท่อมผสมกัญชา มัวเมาเด็กและเยาวชน จ.เชียงราย
นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้ นายกองรบ กระทุ่มนัด ป้องกันจังหวัดเชียงราย นำกำลัง อส.เข้าตรวจสอบร้านค้าแห่งหนึ่ง ในตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย หลังรับแจ้งว่า มีการจำหน่ายน้ำกระท่อมให้กับเด็กและเยาวชน

ตรวจสอบภายในร้านพบมีห้องเก็บวัตถุดิบ ซึ่งมีทั้งใบกระท่อมสด น้ำกระท่อม น้ำหวานแต่งกลิ่น ยาแก้ไอ และน้ำกัญชาที่ใช้ผสมเป็นสูตรต่าง ๆ และยังพบช่อกัญชาอีกจำนวนหนึ่ง

ส่วนด้านนอกทำเป็นที่โล่ง ตั้งโต๊ะ-เก้าอี้ขนาดเล็ก ให้ลูกค้านั่งล้อมวงกัน ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไป พบลูกค้าชาย-หญิง ประมาณ 50 คน โดยในจำนวนนี้ มีเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี รวม 11 คน และเด็กชายอายุเพียง 14 ปี อีก 1 คน

ทั้งนี้ ผู้ดูแลร้าน ไม่สามารถนำใบอนุญาตต่าง ๆ มาแสดงได้ จึงคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เพื่อดำเนินคดีต่อไป

จำหน่ายน้ำกระท่อมบรรจุขวดริมถนน โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จ.ชลบุรี
จังหวัดชลบุรี ชาวบ้านร้องเรียนไปยัง สภ.หนองปรือ ว่า มีผู้ตั้งเต็นท์ริมถนน ภายในซอยมาบยายเลีย 47 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เปิดขายน้ำกระท่อมบรรจุขวดให้กับกลุ่มวัยรุ่น โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ตรวจสอบพบ นายนครินทร์ อายุ 44 ปี ภูมิลำเนาอยู่ที่ อำเภอวาริชภูมิ จังหวัดสกลนคร กำลังขายน้ำกระท่อมอยู่ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมยึดของกลางเป็นน้ำกระท่อมขนาด 1 ลิตร จำนวน 18 ขวด แช่เย็นอยู่ในถังน้ำแข็งพลาสติกหลังร้าน

เบื้องต้น นายนครินทร์ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง