สนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียว เตรียมเปิดรันเวย์อีกครั้ง

View icon 93
วันที่ 5 ม.ค. 2567 | 22.56 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - รันเวย์ของสนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะกลับมาเปิดได้อีกครั้งในวันที่ 8 มกราคมนี้ หลังจากเหตุเครื่องบิน 2 ลำชนกัน กระทบการเดินทางหลายร้อยเที่ยวบิน

นายเท็ตสึโอะ ไซโตะ รัฐมนตรีกระทรวงคมนาคมของญี่ปุ่นกล่าวในวันนี้ว่า รันเวย์ในสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว คาดว่าจะกลับมาเปิดได้อีกครั้งในวันที่ 8 มกราคมนี้ หลังรันเวย์ซี (C) ถูกปิดตั้งแต่เหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินเจแปนแอร์ไลน์และเครื่องบินของหน่วยยามฝั่งชนกันเกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ ส่งผลให้ลูกเรือ 5 ใน 6 คน บนเครื่องบินหน่วยยามฝั่งเสียชีวิต ขณะที่ผู้โดยสารและลูกเรือของเจแปนแอร์ไลน์ทั้งหมด 379 คนสามารถอพยพออกมาได้

สนามบินฮาเนดะ เป็นสนามบินที่มีผู้ใช้บริการมากเป็นอันดับ 3 ของโลก มีเที่ยวบินหลายร้อยเที่ยวถูกยกเลิกหรือล่าช้านับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้เริ่มนำซากเครื่องบินเจแปน แอร์ไลน์ ออกจากรันเวย์แล้วโดยตั้งเป้าที่จะกำจัดซากให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 7 มกราคม และซากเครื่องบินจะถูกส่งไปยังโรงเก็บเครื่องบินเพื่อตรวจสอบ หากเป็นไปตามแผนสนามบินจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้อีกครั้งตามกำหนด

นอกจากนี้ รัฐมนตรียังเสริมว่าได้เพิ่มกำลังบุคลากรในสนามบินเพื่อการดูแลระบบเรดาร์ ตั้งแต่วันเสาร์นี้เป็นต้นไป เพื่อเป็นมาตรการป้องกันเหตุฉุกเฉินหากมีการบุกรุกรันเวย์อีกด้วย อย่างไรก็ตาม การสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุร้ายแรงยังคงดำเนินต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง