เพลิงไหม้บ้าน สลดพ่อค้าวัย 30 ปี อุ้มซากแมวรักออกจากกองเพลิง

เพลิงไหม้บ้าน สลดพ่อค้าวัย 30 ปี อุ้มซากแมวรักออกจากกองเพลิง

View icon 196
วันที่ 6 ม.ค. 2567 | 08.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้บ้าน สลดพ่อค้าวัย 30 ปี อุ้มซากแมวรักออกจากกองเพลิง ตำรวจคาดสาเหตุเกิดจาก เจ้าของบ้านได้เปิดพัดลม ไว้ให้แมว และกระรอกภายในบ้าน จากนั้นแมวน่าจะวิ่งเล่นและไปชนปลั๊กไฟ ทำให้เกิดการลัดวงจร

เมื่อเวลา 16.00 น วันที่ 5 ม.ค 2567 พ.ต.ท.ไชยณัฐ สมพงศ์ สว(สอบสวน)สภ.บ้านคลองสวน จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน  ภายในหมู่บ้านสินทวีกรีนวิลล์ 2 ซอยประชาอุทิศ 90 ซอยย่อยซอยวัดจันทร์แก้วเพชร หมู่ที่ 1 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น พบรถน้ำดับเพลิงของ อบต.บ้านคลองสวนจำนวน 2 คัน และรถอาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 5 คัน รถกู้ชีพกู้ภัยของมูลนิธิปอเต็กตึ้ง อยู่ระหว่างช่วยฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ จุดเกิดเหตุชั้นล่างของบ้านบริเวณห้องทำงาน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 30 นาทีเพลิงสงบ หลังจากนั้นได้เข้าตรวจสอบภายในจุดเกิดเหตุพบแมวจำนวน 3 ตัว และกระรอก 1 ตัวถูกไฟคลอก แมวตาย 2 ตัวกระรอกตาย 1 ตัว และแมวบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ตัว โดยแมวทั้ง 3 ตัว เป็นสายพันธุ์ไทยผสมเปอร์เซีย

จากนั้นทางหน้าที่ตำรวจจึงเข้าตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ภายในบ้านชั้นล่างพบว่าจุดเกิดเหตุเป็นห้องทำงาน และเกิดไฟไหม้ความเสียหายบ้านชั้นล่างเสียหายทั้งหมด ส่วนสาเหตุได้สอบถามเจ้าของบ้านทราบว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้านมีเพียงแมวกับกระรอก เพราะทุกคนออกไปขายของที่ตลาดแถวท่าข้าม และได้เสียบพัดลมเปิดไว้ให้แมวและกระรอกภายในบ้าน สันนิษฐานเบื้องต้นคาดว่าแมวคงน่าจะวิ่งเล่นและไปชนปลั๊กไฟ ทำให้เกิดการลัดวงจรและเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น แต่ถึงอย่างไรทางตำรวจจะประสานกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อเข้ามาตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง โชคดีเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่มีคนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน

ด้าน เพื่อนบ้าน เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ในบ้าน มีคนร้องตะโกนเรียกว่ามีไฟไหม้ จึงได้วิ่งมาดู แต่ไม่สามารถเข้าไปในบ้านได้ เนื่องจากประตูล็อคและกลุ่มควันพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก จากนั้นตนจึงให้ช่วยกันโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้มาช่วยเหลือ

ส่วนนาย นทีพัฒน์ ลูกชายเป็นเจ้าของแมวและกระรอก เล่าว่าตอนเกิดเหตุตนกำลังขายของอยู่ที่ร้านแฟนก็ได้โทรไปบอกว่าที่บ้านเกิดไฟไหม้ตอนจึงรีบกลับมาโดยเร็วเพราะเป็นห่วงสัตว์เลี้ยง คือ แมวและกระรอกที่เลี้ยงไว้อยู่ในบ้าน โดยเลี้ยงแมวไว้จำนวน 3 ตัว เป็นแมวไทยผสมเปอร์เซีย ตัวแรกชื่ออันดาอายุกว่า 1 ปีเพศผู้ ตัวที่ 2 ชื่อฟ้าใสอายุกว่า 1 ปีเพศผู้ (ตายถูกไฟครอก) ตัวที่ 3 ชื่อเอ็นดูอายุกว่า 1 ปี (ถูกไฟครอบบาดเจ็บสาหัส) และกระรอกที่เลี้ยงไว้สายพันธุ์ซูกาไรเดอร์เพศเมียอายุกว่า 1 ปี (ถูกไฟคลอกตาย) พอกลับมาถึงบ้านตนไม่นึกถึงอะไรก่อนนึกถึงแมวกับกระรอกที่เลี้ยงไว้ก่อน พอเดินเข้าไปเจ้าหน้าที่ได้อุ้ม แมวทั้ง 3 ตัวพร้อมกระรอกออกมาจากกองเพลิง โดยอันดากับฟ้าใสถูกไฟคลอกตายแล้ว ส่วนเอ็นดูยังร้องอยู่ และกระรอกถูกไฟคลอกตายเช่นกัน ตนเห็นถึงกับร้องไห้ปล่อยโฮ เพราะเป็นแมวที่ตนรักมาก

จากการสอบถาม เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตอนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ที่บ้าน มีเพียงแมว 3 ตัว แล้วก็กระรอก 1 ตัว ที่เลี้ยงไว้ ตนอยู่กับลูกชายและลูกสะใภ้อีก 2 คน รวม 3 คน ที่บ้านมีอาชีพขายของชำตลาดแถวท่าข้าม และขายกันคนละร้าน มีชาวบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าไฟไหม้บ้านตนเลยรีบโทรแจ้งลูกและรีบกลับมาที่บ้านเห็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังฉีดน้ำ เพื่อดับไฟในบ้านชั้นล่าง แต่สงสารลูกชายเสียใจ เพราะเเมวที่เลี้ยงไว้ 3 ตัว ถูกไฟคลอกและตายไป 2 ตัว อีก 1 ตัว บาดเจ็บสาหัส และกระรอกสายพันธุ์ชูก้าไรเดอร์อายุกว่า 1 ปีเพศเมียก็ถูกไฟคลอกตาย