ป้าวิน จยย.ใจงาม เก็บเงินได้กว่าครึ่งแสน รีบนำส่งตำรวจ ตามหาเจ้าของ

ป้าวิน จยย.ใจงาม เก็บเงินได้กว่าครึ่งแสน รีบนำส่งตำรวจ ตามหาเจ้าของ

View icon 102
วันที่ 6 ม.ค. 2567 | 08.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ป้าวิน จยย.ใจงาม เก็บเงินได้กว่าครึ่งแสน รีบนำส่งตำรวจ ตามหาเจ้าของ ป้าวิน จยย. เผย กังวลว่าหากเป็นเงินของนักท่องเที่ยวต่างชาติ แล้วจะไม่มีเงินใช้ และจ่ายค่าที่พัก ค่าเดินทางกลับ เพราะมีเงินสกุลต่างประเทศด้วย
    
เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 5 มกราคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขตรับแจ้ง จากประชาชนว่าสามารถเก็บเงินได้ เป็นจำนวนมาก ที่บริเวณหน้าโรงแรม โกล์ ริมถนนพัทยาสายสาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบนางวิลัยลักษณ์ พิมพ์น้อย อายุ 58 ปี วินจยย.รับจ้างเบอร์ 3 หน้าโรงแรม นั่งถือถุงเงิน เป็นสกุลต่างประเทศ 1,500 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 54,000 บาท และเงินสกุลไทย 10,800 บาท รวมมูลค่า 64,800 บาท ก่อนชี้จุดที่เก็บได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดู โดยเงินที่เก็บได้นั้นบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
   
สอบถามนางวิลัยลักษณ์ พิมพ์น้อย ทราบว่าขณะที่ตนเองนั่งรอลูกค้าอยู่นั้น สังเกตเห็นถุงเงินตกอยู่บนถนน จึงเดินไปเก็บเมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นเงิน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามหาเจ้าของคืน เพราะสงสารกลัวว่านักท่องเที่ยว จะไม่มีเงินใช้  และ จ่ายค่าที่พัก ค่าเดินทางกลับ

เบื้องต้น พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา สั่งการให้พลเมืองดีนำเงิน ส่งพนักงานสอบสวน ลงบันทึกประจำวัน เพื่อติดตามหาเจ้าของมารับทรัพย์สินต่อไป การกระทำแบบนี้ส่งผลให้ภาพพจน์การท่องเที่ยวดูดีขึ้นในสายตานักท่องเที่ยว ขอขอบคุณ และ สรรเสริญในความดีครั้งนี้ ผกก.นาวิน ผกก.สภ.พัทยา  กล่าวชื่นชมน้ำใจ คุณป้า วิน จยย.ใจงาม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง