แพทย์ยันน้อง 2 ขวบถูกยัดศพในตู้เย็น เสียชีวิตเพราะข้าวเหนียวติดคอ

แพทย์ยันน้อง 2 ขวบถูกยัดศพในตู้เย็น เสียชีวิตเพราะข้าวเหนียวติดคอ

View icon 310
วันที่ 7 ม.ค. 2567 | 13.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผลชันสูตรศพน้องนาย เด็ก 2 ขวบในตู้เย็น พบข้าวเหนียวติดคอ จนขาดอากาศหายใจ

7 มกราคม 2567 ความคืบหน้าคดีพบร่างน้องนาย อายุ 2 ขวบ เป็นศพอยู่ในตู้เย็นภายในห้องนอนของนายแบงค์ และ นางสาวก้อย  พ่อเลี้ยงแม่เลี้ยง ที่บ้านหลังหนึ่ง  หมู่ 4 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เมื่อวานนี้ จากการสอบสวนนางสาวก้อยให้การว่า เด็กข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต เลยไม่รู้จะทำยังไงกับศพเลยห่อผ้าไว้ 

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา แบงค์และก้อย ซ่อนเร้น อำพรางร่างเด็กชายวัย 2 ขวบ ในตู้เย็น

ล่าสุดวันนี้ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง ได้รับการยืนยันทางด้านคดีว่า ผลการชันสูตรน้องนาย จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ออกมาว่า เด็กข้าวเหนียวติดคอเสียชีวิต ประกอบกับจากการสอบปากคำนายอู้ด ปู่ของเด็ก บอกว่าเด็กเดินมาขอข้าวเหนียวไปกิน จากนั้นเด็กก็เดินเข้าห้องหายไป ซึ่งสอดคล้องกับผลการตรวจที่เกิดเหตุว่าพบข้าวเหนียวในปากเด็ก และเศษข้าวเหนียวบนที่นอน จึงถือว่าคดีนี้เป็นอุบัติเหตุเด็กสำลักข้าวเหนียวจนติดคอเสียชีวิตเอง

ส่วนคดีซ่อนเร้นอำพรางศพเนื่องจากพ่อเลี้ยงและแม่เลี้ยงกลัวความผิดจากร่อยรอยเขียวช้ำตามตัวเด็ก จึงได้นำศพเด็กไปซ่อนในตู้เย็น ซึ่งพ่อเลี้ยงโดนแจ้งข้อหา ปิดบังซ่อนเร่นอำพรางศพไม่แจ้งสาเหตุการตาย เสพยาเสพติด ส่วนแม่เลี้ยงจึงโดนแจ้งข้อกล่าวหา ปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ ไม่มีการแจ้งข้อหาปู่เพราะถือเป็นอุบัติเหตุ

จากการสอบปากคำนายอู๊ด ปู่ของเด็ก ซึ่งพิการทางสายตา และอยู่อาศัยในบ้านหลังเกิดเหตุ ที่โดยนายแบงค์ และ นางสาวก้อยให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและซัดทอดว่า นายอู๊ด เป็นคนป้อนข้าวเหนียวให้กับน้องนาย ก่อนที่น้องนายจะเสียชีวิตจากสาเหตุข้าวเหนียวติดคอ

โดยนายอู๊ด ให้ปากคำว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ม.ค. ขณะตนกำลังนั่งฟังวิทยุและกินข้าวเหนียวกับลาบหมูอยู่ในบ้านชั้นล่างนั้น น้องนายได้เดินเข้ามากอด ตนจึงได้ลูบหัวน้องนาย แล้วถามว่าเอาข้าวเหนียวไหม น้องนายก็ยกกระติบข้าวเหนียวมาใส่ที่มือของตน ตนจึงได้หยิบเอาข้าวเหนียวป้อนให้น้องนายไปหนึ่งคำ โดยยังได้บอกกับน้องนายด้วยว่า เคี้ยวให้ดีๆระวังติดคอเสร็จแล้วให้กินน้ำตาม ต่อมาเด็กชายได้จับมือตนไปที่กล้วยน้ำว้าที่วางอยู่ ตนจึงหยิบกล้วยน้ำว้าขึ้นมาแกะแล้วแบ่งครึ่งให้น้องนายกินครึ่งลูกและตนก็กินอีกครึ่งลูกที่เหลือ

จนกระทั่งตนกินอาหารเสร็จก็กินยาตาม ส่วนน้องนายตนได้ยินเสียงวิ่งกลับไปที่ห้องแล้ว ตนจึงเดินออกไปคัดแยกขวดกับของเก่าเพื่อเตรียมไว้ขาย หลังจากนั้นตนก็ไม่ได้เจอน้องนายอีกเลย โดยเข้าใจว่านายแบงค์หลานชายและนางก้อยหลานสะใภ้ได้พาน้องนายไปส่งคืนให้กับพ่อเด็กตัวจริงแล้ว เพราะไม่ได้ยินเสียงของน้องนายมาตั้งแต่วันที่ 3 ถึง 5 ม.ค.
ได้ยินแต่เสียงเข้าออกบ้านของนายแบงค์กับนางก้อยเพียงเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะประชุมสรุปสำนวนคดีในบ่ายวันนี้ จากนั้นจะนำตัวผู้ต่องหาทั้ง 2 คนฝากขังศาลจังหวัดนนทบุรีในวันจันทร์ ต่อไป